“ธนีกานต์” ชี้เป้าหมาย “ชบาแก้ว” ต้องคว้าทองซีเกมส์

184
แชร์ข่าวนี้

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้นำนักกีฬา เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายและตรวจร่างกายครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมนี้

โดยการทดสอบร่างกายดังกล่าว ประกอบไปด้วย ทดสอบความเร็ว, แรงกระโดด, ความยืดหยุ่น, ความคล่องตัว, ความรวดเร็ว, พละกำลัง และความทนทานของกล้ามเนื้อ

หลังการทดสอบ ธนีกานต์ แดงดา นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ในช่วงที่ผ่านมาเรายังไม่ได้ซ้อมอะไรหนักมาก เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างการของนักกีฬาเป็นหลัก เนื่องจากที่ผ่านมาเรามีการแข่งขันไทยวีเมนส์ลีก ซึ่งโปรแกรมค่อนข้างถี่ รวมถึงเรื่องการเดินทางด้วย โค้ชจึงพยายามฟื้นฟูร่างกายของพวกเราให้มากที่สุดเพื่อเรียกความสมบูรณ์กลับมาค่ะ”

“การที่น้อง ๆ ขยับขึ้นมาชุดใหญ่ ต้องมองเป็น 2 ด้าน คือ น้อง ๆ มีทักษะ เทคนิคที่ดี น้อง ๆ เองก็จะขยับขึ้นมาเป็นอนาคตของทีมชาติในอนาคต ไม่อยากให้น้อง ๆ มองว่าการที่มีชื่อติดชุดใหญ่คือการเข้ามาหาประสบการณ์เพราะว่าทุกคนสามารถเล่นร่วมกับรุ่นพี่ได้ดีและช่วยพัฒนาทีมได้เยอะ อยากให้น้อง ๆ เต็มที่ทุกครั้ง”

“แต่ถ้ามองในอีกมุม น้อง ๆ เองก็ยังขาดเรื่องของประสบการณ์และหัวจิตหัวใจที่ต้องเจออะไรอีกค่อนข้างเยอะ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องแบบนี้น้อง ๆ สามารถปรับและพัฒนาได้แน่นอน”

“เป้าหมายของเราในปีนี้ทุกคนต้องการเหรียญทอง หลังจากเราผิดหวังมา 2 ครั้งหลังสุด ดังนั้นปีนี้เราต้องพร้อมให้มากขึ้น เพราะคู่เเข่งของเราก็เตรียมทีมมาดีมาก ๆ ก็อยู่ที่โค้ชว่าจะเตรียมการไว้อย่างไรบ้าง ในส่วนของนักกีฬาเองเราก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด เพราะทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือคว้าเหรียญทอง”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ เมียนมา, สปป.ลาว, สิงคโปร์ มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสิงคโปร์ สนาม ในศูนย์ฝึก PVF ประเทศเวียดนาม

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา สนามในศูนย์ฝึก PVF ประเทศเวียดนาม

วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย สนาม ในศูนย์ฝึก PVF ประเทศเวียดนาม

ขณะที่ รอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 และรอบชิงเหรียญทอง กับ ชิงเหรียญทองแดง จะแข่งขันในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม คัมภา

ทั้งนี้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้แชมป์ซีเกมส์ครั้งล่าสุด เมื่อปี 2013 ที่เมียนมา โดยนัดชิงชนะเลิศ เอาชนะ เวียดนาม 2-1 ส่วนปี 2015 ไม่มีแข่งขัน และ 2 ครั้งหลังสุด ในปี 2017 ที่มาเลเซีย และปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ปรากฏว่า เวียดนาม คว้าแชมป์ไปครอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้