อินเตอร์ สุดโหด ไล่ถล่ม มิลาน 3-0 ทะลุเข้าชิงโคปปาฯ

177
แชร์ข่าวนี้

ศึกฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ เลกสอง เป็นการพบกันระหว่างคู่ปรับร่วมเมือง อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน

ฝั่งงูใหญ่ จัดทีมในระบบ 3-5-2 โดยมี เลาตาโร มาร์ติเนซ, ฆัวกิน กอร์เรอา จับคู่กันในแดนหน้า

ทางด้านปีศาจแดงดำ เลือกใช้แผน 4-3-3 วาง ฟรองก์ เคซิเย, อเลซิส ซาเลเมเกอร์ส, ราฟาเอล เลเอา คอยปั้นเกมรุกให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

เริ่มเกมมาเพียง 3 นาทีเศษ อินเตอร์ มิลาน ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มัตเตโอ ดาร์เมียน เปิดบอลจากขวาเข้ากลางให้ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ฮาล์ฟวอลลเลย์แบบไม่ต้องจับ ไมค์ เมนญ็อง ปัดโดนปลายนิ้วแต่เอาไม่อยู่ บอลเข้าประตูไป

มิลาน ตอบโต้ได้ลุ้นในนาที 12 อเล็กซิส ซาเลเมเกอร์ส จ่ายบอลให้ ฟร้องค์ เกสซีเย่ ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

เกมล่วงเลยมานาที 37 อินเตอร์ เกือบได้เพิ่มในจังหวะที่แนวรับ มิลาน เคลียร์ฟรีคิกออกมาหน้าเขตโทษ นิโกโล่ บาเรลล่า วิ่งมาวอลเลย์เน้นๆ บอลพุ่งเฉียดคานออกหลังแบบได้เสียวสุดๆ

นาที 40 อินเตอร์ มิลาน ได้ประตูนำ 2-0 ในจังหวะที่ โจอาควิน กอเรอา ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนไหลเข้าเขตโทษให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ วิ่งสลัดหนีแนวรับมิลานได้หลุดเดี่ยวก่อนชิพบอลข้ามตัว ไมค์ เมนญ็อง เข้าไป กลายเป็นประตูที่สองในเกมนี้ของเจ้าตัว

ช่วงทดเจ็บ เลาตาโร่ มาร์ตีนซ เกือบทำแฮตทริกได้เมื่อได้โหม่งลูกเตะมุมฝั่งซ้าย แต่เช็ดบางไปนิด บอลจึงผ่านเสาไกลออกหลังไปน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรก อินเตอร์ นำ มิลาน 2-0

ครึ่งหลังนาที 52 ยังเป็น อินเตอร์ ที่มีโอกาสจาก เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ที่กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนโยกยิงด้วยขวา ไมค์ เมนญ็อง ต้องปัดบอลออกหลังหวุดหวิด

จากนั้น พอตีไข่แตกไม่ได้กลับเป็นฝ่านโดนเพิ่ม อินเตอร์ ยิงนำเป็น 3-0 ในนาที 82 มาร์เซโล่ โบรโซวิช จ่ายบอลให้ โรบิน โกเซนส์ ตัวสำรองแปจ่อๆ ไม่เหลือซาก ทำให้จบเกม อินเเตอร์ มิลาน เอาชนะ เอซี มิลาน 3-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย เป็นทีมแรก รอพบผู้ชนะระหว่าง ยูเวนตุส กับ ฟิออเรนติน่า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้