นายกฯ ยินดี US ยกเลิกคำเตือนห้ามปชช.เข้าไทย

180
แชร์ข่าวนี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความยินดีที่ได้รับทราบกรณีที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (Centers for Disease Control and Prevention : CDC) สหรัฐอเมริกา ได้ยกเลิกคำเตือนห้ามประชาชนเดินทางมายังประเทศไทยและอีก 89 ประเทศ โดยเป็นการปรับลดคำเตือน จากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระดับสูงสุด ระดับ 4 มาอยู่ในระดับ3 ซึ่งเป็นระดับที่มีคำแนะนำให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนเดินทางเท่านั้น

 

นายกรัฐมนตรีเห็นว่าการยกเลิกคำเตือนห้ามเดินทางของสหรัฐฯ ดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกและสนับสนุนต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย เนื่องจากนักท่องเที่ยวสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่สำคัญ ซึ่งตั้งแต่ต้นปีถึงสิ้นเดือน มี.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่สหรัฐฯ ยังมีคำเตือนประชาชนห้ามเดินทางมายังประเทศไทย แต่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯ ยังติด 1 ใน 5 ประเทศที่เดินทางเข้ามาในไทยมากที่สุด รองจากสิงคโปร์ เยอรมนี สหราชอาณาจักร และฟิลิปปินส์

 

“การที่สหรัฐฯ และหลายประเทศทยอยผ่อนคลายมาตรการการเดินทางของประชาชน จะส่งผลบวกต่อภาคการท่องเที่ยว และสอดคล้องกับแนวนโยบายที่นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการให้มีการ ปรับปรุงมาตรการที่เกี่ยวข้องกับโควิด 19 ให้มีความสะดวกมากขึ้น ผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้มีการใช้จ่ายในประเทศให้ธุรกิจต่าง ๆ เดินหน้าไปได้” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้