มันใช่ที่ต้องการไหม!? ลือ iPhone 14 Pro จะมาพร้อม Lightning เวอร์ชันใหม่

196
แชร์ข่าวนี้

ช่วงหลัง ๆ มานี้ เชื่อว่าสาวก iPhone หลาย ๆ คนต่างรอการเปลี่ยนแปลงของพอร์ต iPhone ในรุ่นใหม่ ๆ ว่าจะมีการเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C เพื่อให้สามารถใช้ร่วมกับสายและอุปกรณ์เสริมร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ บ้างก็ว่ารอการเปลี่ยนแปลงให้เป็น iPhone ไร้พอร์ตไปเลยทีเดียว

ล่าสุดมีข่าวลือมาว่าใน iPhone 14 Pro จะยังคงใช้พอร์ต Lightning แบบเดียวกับที่ใช้มาเมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งมีการระบุจากแหล่งข่าวอีกด้วยว่าที่แอปเปิ้ล (Apple) ยังใช้พอร์ต Lightning อยู่ในเพราะเงินล้วน ๆ แอปเปิ้ลจะสามารถขายสาย ดองเกิล รวมถึงที่ตั้งและอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งการขายเหล่านี้ทำเงินให้กับแอปเปิ้ลได้อย่างมหาศาล ถึงแม้ว่าแอปเปิ้ลจะมีความเคลื่อนไหวให้การใช้สายไม่จำเป็นอีกต่อไป แอปเปิ้ลก็ยังสามารถขายที่ชาร์จไร้สาย MagSafe ได้อยู่ดี

ในข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดี เพราะในรายงานได้มีการระบุว่าวิศวกรแอปเปิ้ล กำลังพัฒนาให้ตัวพอร์ต Lightning สามารถให้ความเร็วที่มากขึ้นได้ USB 3.0 บน iPhone 14 Pro จากเดิมเพียง USB 2.0 เท่านั้น (ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ใช่ของใหม่สำหรับแอปเปิ้ล เพราะก่อนที่ iPad Pro จะเปลี่ยนมาใช้ USB-C ก็ใช้ Lightning ที่รองรับความเร็วแบบ USB 3.0 มาแล้ว แต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมไม่ใส่ Lightning 3.0 กับ iPhone มาให้เร็วกว่านี้)

แต่อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถยืนยันได้ในตอนนี้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นกับ iPhone ในรุ่นต่อ ๆ ไป

ขอขอบคุณ


แชร์ข่าวนี้