“สาธิต” เชื่อส่งลต.ซ่อมราชบุรีไม่กระทบพรรคร่วม

166
แชร์ข่าวนี้

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการส่งผู้สมัครในสนามเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดราชบุรี ว่า วันนี้มีการไปสมัครแล้ว ส่วนการส่งผู้สมัครแข่งกันของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ได้อธิบายว่า สถานการณ์ทางการเมืองแตกต่างกัน โดยอายุรัฐสภา แม้จะมีอายุเกิน 180 วัน เป็นปัจจัยทำให้ส่งผลต่อความสนใจของพรรคการเมืองที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน ก็พิจารณาคะแนนเสียงรับเลือกตั้งครั้งก่อนว่า จะมีโอกาสชนะเลือกตั้งในสนามนี้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งคะแนนเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นอันดับ 2 ทำให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์คนเดิมในครั้งก่อน ต้องการที่จะลงแข่งในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย โดยไม่ได้ตอบชัดประเด็นเรื่องของมารยาททางการเมือง เพียงแต่ชี้แจงว่า ขณะนี้ก็ยังไม่เห็นพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใด ส่งผู้สมัคร มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียว แต่ข้อมูลล่าสุดไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ได้ประเมินสนามเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์มียุทธศาสตร์และมีความมั่นใจที่จะชนะเลือกตั้ง โดยเฉพาะตัวผู้สมัครเองแม้จะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งที่แล้วแต่ว่ายังมีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าผู้สมัครก็ทำเต็มที่ ก็มีโอกาสที่จะได้รับชัยชนะ และการเมืองก็ขึ้นอยู่กับอยู่กับต่อสู้ และสถานการณ์ทางการเมืองด้วย

สำหรับผลการเลือกตั้งครั้งนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้ง เชื่อว่าไม่ได้ส่งผลหรือสะท้อนถึงการเมืองในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าในเขตเลือกตั้งดังกล่าวแต่อยู่ที่ว่าเจ้าของพื้นที่เดิมจะยังรักษาเก้าอี้ไว้ได้หรือไม่ เพราะแต่ละพื้นที่มีบริบททางการเมืองและประชาชนแตกต่างกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้