“จุรินทร์” ย้ำลต.ซ่อมราชบุรี-ไม่ขัดแย้งพปชร.

185
แชร์ข่าวนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดราชบุรีเขต 3ที่ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์จะย้ำเรื่องมารยาททางการเมือง ว่า การส่งผู้สมัครครั้งนี้ เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เปลี่ยนหลักการใดๆ ในเรื่องนี้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในจังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่สอง

และเมื่อพรรคที่ได้ลำดับที่หนึ่ง ยังไม่มีท่าทีว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งก็เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะสามารถส่งผู้สมัครลงสนามได้ ทั้งนี้ ทุกอย่างยังเดินหน้าไปตามหลักการเดิม พร้อมยืนยันว่า การตัดสินใจส่งผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ และไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้รอจนถึงนาทีสุดท้าย จึงได้ตัดสินใจดำเนินการเช่นนี้ ตามหน้าที่ หากไม่มีใครลงสมัครก็จะเกิดปัญหาใหม่ขึ้นมาอีก

ขณะเดียว นายจุรินทร์ ยังมั่นใจว่า นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.เขต 3 ราชบุรี มีศักยภาพและมีโอกาสชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ อยู่ในพื้นที่มาตลอดตั้งแต่เลือกตั้งคราวที่แล้ว เพราะเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การลริหารส่วนจังหวัดราชบุรีที่คลุกคลีกับพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่พบปะสมาชิกจังหวัดสงขลา ซึ่งมีกำลังใจดีขึ้น แม้ช่วงที่ผ่านมาพรรคเจอกับวิกฤตข่าวต่างๆ โดยระบุว่า วิกฤตถือเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครที่ทำงานแล้วไม่มีปัญหา เพราะพรรคการเมืองลูกค้าก็สามารถคบกับปัญหาได้ แต่ปัญหาคนละแบบกัน และเมื่อเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขเป็นเรื่องปกติสำหรับการลงพื้นที่สงขลาพบปะกับสมาชิกครั้งนี้ยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

และมีกำลังใจที่ดีในการช่วยกันขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า โดยจังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดเป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์ มองว่า มีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งมากกว่าเดิมในครั้งหน้าแน่นอน อีกทั้งยังคงเดินหน้ากิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น จึงมั่นใจว่า คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์จะดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา ก็เป็นตัวชี้วัดว่าชาวสงขลาให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้นรวมถึงการเลือกตั้งนายก อบจ. ชาวสงขาก็ไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดเช่นกัน ขณะที่การสรรหา ตัวผู้สมัครเขตที่เหลือ เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์

รวมถึงนาย นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเข้ามาช่วยดูแลด้วย โดยขณะนี้มีผู้สนใจลงสมัครทุกเขตอยู่แล้ว ซึ่งหวังว่าจะสามารถกวาดได้ทั้ง 9 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่ จังหวัดสงขลา นายจุรินทร์ พร้อมทั้งนายนิพนธ์ ยังได้พบปะ สมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา 27 องค์กร อาทิ ประธานสมาคมไทย-จีนจังหวัดสงขลา ,ประธานสมาคมแต้จิ๋ว หาดใหญ่ , นายกสมาคมฮกเกี้ยน หาดใหญ่ , นายกสมาคมไหหลำ แห่งภาคใต้ เป็นต้น โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้