“เมย์ พิชญ์นาฏ” ย้อนเส้นทางรัก “ไฮโซบิ๊ก” จากเพื่อนมาเป็นแฟน พูดชัด…พร้อมแต่งแล้ว

159
แชร์ข่าวนี้

สาวสวยสุดแซ่บ เมย์ พิชญ์นาฏ ที่วันนี้จะมาเล่าโมเมนต์หวานๆ หลังเจ้าตัวควงหวานใจ ไฮโซบิ๊ก บินลัดฟ้าไปกระชับรักต่างแดน พร้อมเล่าเส้นทางความรักจากเพื่อนขยับสถานะมาเป็นแฟน ผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่องวัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ล่าสุดเมย์จะกลับมาเล่นละครที่ช่องวัน เขาบอกว่านี่เป็นนางร้ายตัวแม่เลยเหรอ?

เมย์ : “จริงๆ เมย์เล่นทุกบท ตั้งแต่เด็กมาก็เล่นหนัง เป็นนางเอกบ้าง เป็นตัวร้ายบ้าง คือคุณแม่เป็นโรคที่แบบว่าทุกครั้งที่เห็นเราเล่นร้ายเขาเสียใจ เขารู้สึกทำไมต้องร้าย คือหัวโบราณทำไมต้องร้ายขนาดนั้น ลูกไม่กลัวคนเขามองเรานิสัยไม่ดีเหรอ เราก็แบบเอ้า…มันคือละครไหมอะ โอเคเรื่องหลังๆ พยายามเอาใจแม่ก็เล่นเป็นคนดี แต่ต้องยอมรับว่าเวลาเล่นร้ายมันสนุก แต่ช่างมันเถอะ เวลาเขาเขียนข่าว ไปเที่ยว นางร้ายตัวแม่นู้น นั่นนี่ เราก็เลยแบบคนคงชอบแบบนี้มากกว่า”

เรารู้ใช่ไหมลุคของเราคือนางร้าย?

เมย์ : “เปรี้ยวๆ เมย์ไม่ได้เรียบร้อย แต่ไม่ได้แปลว่าเมย์นิสัยไม่ดีนะ เมย์ก็แค่อาจจะดูเซ็กซี่มั้งเวลาถ่ายแบบ”

เรื่องความรักล่าสุดไปเที่ยวกันมา?

เมย์ : “ไปสวิส ปารีส คือแฟนเมย์เขางานเยอะ งานเขาจะไม่เหมือนคนอื่น คือเขาขายรถ แล้วรถมักจะขายดีตามเทศกาลต่างๆ ฉะนั้นช่วงเทศกาลเขาจะไม่อยากไปไหน เขาต้องคอยเช็กรถ เช็กสต็อก ทำราคา ตอนแรกเราวางแพลนว่าจะไปพฤษภาคม ก็ทำใจแล้ว สงกรานต์เราคงเที่ยวทะเลอยู่นี่ อยู่ดีๆ ใกล้ๆ เขาคงเห็นน้องสาวเขาไปเที่ยว เขาเลยบอกไปเที่ยวกันเถอะ เดี๋ยวพาไป เขาเคยพูดไว้นานแล้ว เดี๋ยวพาไปสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเมย์ไม่เคยไปเลย เขาบอกว่ามันสวยมากเลย เราจองกะทันหันมาก ต้องยอมรับว่าทุกอย่างมันแพงไปหมดเลย แต่อะ 2 ปีที่ไม่ได้ไปก็ให้โบนัสตัวเองแล้วเขาก็บอกว่าเอาพี่กอล์ฟ ผู้จัดการเราไปด้วยสิ เขาทำทัวร์มาก่อน เลยให้เขาพาเที่ยวก็สนุกดีไปกัน 3 คน”

แล้วนอนกันยังไง?

เมย์ : “เมย์ก็ต้องนอนคนเดียว เขาก็นอนกัน 2 คน”

ที่ฮือฮาคือใส่บิกินี่ท้าลมหนาว?

เมย์ : “ก็เป็นโรงแรมโรงแรมนึง ข้างหลังเป็นภูเขา คนถามว่าน้ำหนาวไหม จริงๆ คือน้ำอุ่น บรรยากาศดี ถามว่าแฟนหวงไหม เขาก็อยู่ข้างๆ นี่แหละ เป็นคนถ่ายให้ เวลาจะลงก็ให้เขาดูก่อน เขาก็แบบอันนี้ดูโป๊ไป เอารูปนี้ดีกว่า ก็จะมีเลือกให้บ้าง”

มันเคยแว๊บไหมว่าสุดท้ายอยากแต่งงานกับบิ๊ก?

เมย์ : “เราคบใคร เราก็จริงจังหมดนะ แต่มันตอบไม่ได้หรอกว่าคนไหนไปถึงขั้นไหน แต่กับคนนี้เอาจริงๆ เราอายุมากแล้ว ถ้าถามความพร้อมเรา เราพร้อมตั้งแต่ 30 นี่เลยมานานแล้ว จนเรารู้สึกว่าถ้าเรารอมานานขนาดนี้ เราจะรออีกสักหน่อยจะเป็นไร ตอนที่เขามาขอเราเป็นแฟน เขามั่นใจแล้วว่าเขาจะทำหน้าที่แฟนได้ดีที่สุด เขาเลยมาขอ เราคิดอย่างนี้นะ แล้วเราก็มีความสุขมาก ทุกวันนี้เขาทำหน้าที่แฟนที่ดี แล้วเราก็แฮปปี้มากๆ เราไม่เคยมีแฟนคนไหนที่เข้ากันได้ทุกเรื่อง เป็นตัวเองได้เต็มที่ บางทีเขาสอนเราได้ด้วยแต่จริงๆ เขาอายุน้อยกว่าเรานะ แต่คือเขามีความเป็นผู้ใหญ่ หรือบางครั้งเราก็แชร์กัน ความคิดเราคิดอย่างนี้ เขาคิดอย่างนี้ แล้วเรารับฟังกัน ซึ่งมันดีมาก ฉะนั้นถ้าวันนึงที่เขาพร้อมเดี๋ยวเขาก็มาเองแหละ เราไม่ไปกดดันเขาดีกว่า”

มีหยอดไหม?

เมย์ : “เคยคุยกัน ตอนก่อนโควิดก็เริ่มมีเกริ่นๆ บ้างหรือบางทีอาจจะคนรอบข้างเราไปถามเขา แล้วเขาอาจจะพูดอะไรสักอย่าง คนรอบข้างก็มาบอกเราเห้ย…ใกล้แล้วนิ ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอก แต่ก็เลยจากตรงนั้นมา 2 ปีแล้ว ซึ่งมันก็เป็นช่วงโควิด เราก็คิดว่าเออเราอย่าไปเร่งรัดเลย เพราะว่า 1.คือพ่อ แม่ เราแก่แล้วถ้าเอาผู้ใหญ่มารวมกัน แล้วมากดดันว่าต้องอย่างนี้ๆ เราว่ามันไม่แฮปปี้”

สมมติว่ามันเกิดขึ้นเดือนหน้าหรือปีหน้า เราโอเค?

เมย์ : “โอ้ย…วันนี้ก็โอเคแล้ว”

ตั้งแต่คบบิ๊กมา เมย์เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก นอกจากงานวงการบันเทิง เมย์ยังใส่ใจงานของบิ๊กอีกด้วย?

เมย์ : “คือเราก็อยากให้กำลังใจ ถามว่าเขาจ้างไหม ไม่เราไปเอง ก็รู้แหละเขาจ้างเซเลป บางทีก็แซวเล่นๆ เมย์ไม่เห็นได้ค่าคอมเลย นี่ส่งดารามาซื้อรถกี่คนแล้วเนี่ย ก็แซวเล่น เขาน่ารักนะ เขาไม่เคยใช้เราต้องมาทำงานเลย แต่เรารู้สึกว่าเรามีประโยชน์ ใช้เราสิ เขาก็ไม่ใช้ ก็เสนอหน้าเองตลอด อย่างน้อยก็เอาดอกไม้ไปให้ก็ยังดี”

คิดถึงเรื่องเบบี๋ไหม อยากมีลูกไหม?

เมย์ : “จริงๆ เมย์ฝากไข่ตั้งแต่ 3-4 ปีที่แล้ว ณ เวลานั้นไม่ใช่อยากมีตอนนั้นหรอก แต่เราคิดว่าคนเราเกิดมา สุดท้ายเป้าหมายชีวิตเรา คือเราเกิดมาในครอบครัวที่โอเคพ่อแม่เรารักกัน ครอบครัวเรามีความสุข วันนึงเราก็อยากมีครอบครัวที่เป็นแฟมิลี่ ฉะนั้นลูกก็คือการเติมเต็ม ถ้าอนาคตเราอยากมีแล้วมีไม่ได้เราไม่อยากพลาดตรงนั้น เราก็เลยไปฝากไข่ ก็เวลาคบใครในเวลาที่เราฝากไข่ เราก็ไปเก็บค่าฝากกับเขา คือมันก็มีความน่าจะเป็นว่าเป็นลูกเธอ เขาก็จ่ายค่าฝากไข่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็เคยพูดว่าในอนาคตเขาก็อยากมี”

เมย์เคยแพลนไหมว่าอยากมีลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย?

เมย์ : “คือเมย์แก่แล้ว คงไม่ได้ท้อง 2-3 รอบ เท่าที่คิดตอนนี้ คือเมย์เกิดปีไก่เขาเกิดปีมะโรง ถ้าเมย์มีลูกก็อยากให้ลูกเกิดปีมะโรง ก็อีก 2 ปี เพราะมันจะได้เสริมดวงกัน ก็อีก 2 ปีต้องมีลูก ถ้าไม่มีก็คือไม่มีแล้ว ก็ต้องยอมรับตรงนั้นว่าเราจะอยู่กันแบบไม่มี แต่เมย์ก็แฮปปี้นะ เมย์ว่าเราต้องมีความสุขในทุกทาง สุดท้ายเราก็ตอบไม่ได้หรอก เอาจริงที่พูดมาทั้งหมด พรุ่งนี้เขาอาจจะบอกเลิกเมย์ก็ได้ ซึ่งถ้ามันเป็นอย่างนั้นเมย์ก็พร้อมที่จะขึ้นคาน เพราะเรารู้สึกว่าเราโตขนาดนี้อย่ามาเสียหลักตอนแก่เลย เราต้องอยู่ให้ได้ มีความสุขในทุกแบบที่เราเป็น”

ทำไมบิ๊กใช่กับเมย์มากที่สุด?

เมย์ :  “เมย์ไม่ได้บอกว่าคนเก่าๆ ไม่ดีนะ บางทีเขาอาจจะมีบางอย่างที่ดี อาจจะดีกว่าบิ๊กก็ได้ แต่ถ้าตะเอาข้อดีของคนนี้ที่ไม่เหมือนคนอื่นก็คือ เขามีความเป็นผู้นำ เขาสามารถดุเมย์ได้โดยที่เมย์ไม่โกรธ แล้วเราก็เป็นเพื่อนกันมาก่อน เราเคยเรียนคอร์ส ABC ด้วยกัน ตอนนั้นอยู่คนละกลุ่มกัน ตอนที่เรียน ต่างคนต่างมีแฟน แต่วันนึงที่เราไม่มีแฟน เราก็เริ่มรู้สึกว่าเราควรจะสนิทกับเพื่อนๆ หลายๆ คน ก็เริ่มคุยกับเพื่อนบ้าง แต่ก่อนเรียนแล้วก็กลับ ไม่เอาใครนอกจากกลุ่มของตัวเอง ก็เริ่มคุยกับคนกลุ่มอื่น จนวันนึงก็เริ่มสนิท ซึ่งเราก็รู้จักเขา รู้จักแฟนเขา ตอนนั้นเราก็เริ่มมีคนคุยก็เอามารู้จักกันก็กลายเป็นเพื่อน วันนึบเขาก็เลิกกับแฟนก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่”

มันเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นแฟนตอนไหน?

เมย์ : “เขาอาจจะไปลองคบคนนู้น คนนี่แล้วมันไม่ใช่แล้วเราก็ไปลองคบคนนู้น คนนี่แล้วมันก็ไม่ใช่ แล้ววันนึงเราก็มานั่งกินข้าวด้วยกันแล้วบ่นกันอยู่ 2 คน มันเป็นจังหวะที่มองหน้ากัน เมย์ก็ไม่รู้ว่ามันสปาร์คกันหรืออะไร มันก็แบบขนลุกแล้วเราก็นึกถึงคนรอบตัวเราที่ชอบพูดว่าเนี่ยโสดทั้งคู่ทำไมไม่คบกันละ เป็นเพื่อนกันคบกันดีนะ เราก็รู้สึกบ้า เป็นเพื่อนกันคบกันน่าอายออก มันตลก เพื่อนมันไม่ควรกินกันเอง เราก็จะคิดแบบนี้มาตลอด จนเราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นไปตอนไหน แล้วอยู่ดีๆ เขาถามว่า จริงๆ เราคิดอะไรกันหรือเปล่า มีอยู่วันนึงเมย์กดไปหาเขา แต่กดผิด มันเป็นเฟซไทม์ เขาก็คงตกใจว่าเราวีดิโอคอลมาทำไม เขาก็ทำหน้าตกใจ เราก็ขอโทษกดผิด อยู่ไหนเนี่ย เขาบอกอยู่บ้านไม่สบายเอ้า…ไม่สบายเหรอ เอายาไหม เดี๋ยวซื้อไปให้ เขาก็คงรู้สึกประทับใจ เขาก็เลยคิดว่าเราคิดอะไรหรือเปล่า ซึ่งตอนนั้นเราไม่ได้คิด แล้วหลังจากนั้นที่มากินข้าวด้วยกัน เขาก็ถาม เราก็บอกบ้า ไม่ใช่”

เขาถามว่าอะไร?

เมย์ : “นี่เราแอบชอบกันหรือเปล่า เราก็แบบบ้า ไม่ใช่ แล้วหลังจากนั้นมันก็ไม่เหมือนเดิมอีกเลย”

จากวันนั้นถึงวันนี้นานเท่าไหร่แล้ว?

เมย์ : “ถ้าเอาตั้งแต่รู้จักกัน แล้วเป็นเพื่อนธรรมดา 6 ปี ที่เป็นแฟนก็เกือบๆ 3 ปี”

เวลาจากเพื่อนมาเป็นแฟนต้องปรับเปลี่ยนอะไรไหม?

เมย์ : “ก็อาจจะเปลี่ยนเวลาที่จะไปคอมเมนต์เรื่องผู้ชายคนอื่น คือตอนที่คบกันใหม่ๆ มันมีคนที่ไม่เข้าใจหรือใครที่พยายามแบบไปแย่งคนเก่ามา หรือคบซ้อน เราเป็นเพื่อนกันจริงๆ แล้วตอนไม่ได้คิดคือไม่ได้คิดจริงๆ”

คุณบิ๊กสเปคไหม?

เมย์ : “ถ้าเมื่อก่อนไม่ใช่ แต่ทุกวันนี้ต้องใช่แหละ จริงๆ สเปคเมย์ เมย์เคยบอกว่าชอบคนขาว คนตี๋ อันนี้ใช่ แต่จริงๆ ชอบคนที่อายุเท่ากันหรือมากกว่า แต่อันนี้เขาน้อยกว่าเมย์หน่อยนึง แต่เขามีความเป็นผู้นำ ปกติเมย์จะเจอคนที่แบบไม่ตามไปเลยก็ไม่ได้มีความเป็นผู้นำที่ทำให้เราฟังเท่าไหร่”

ครอบครัวทั้งคู่เป็นยังไงบ้าง?

เมย์ : “ที่บ้านพ่อ แม่ก็โอเคกับเขา คนรอบข้าง เพื่อนๆ ก็จะรู้สึกว่าคนนี้โอเค คือเขาเข้ากับคนง่าย ส่วนที่บ้านเขาก็ต้องไปถามเขาแหละ แต่จริงๆ ก็เจอกับที่บ้านเขาบ่อย พี่สาว น้องสาวเขาน่ารัก”

พ่อแม่เขากับพ่อแม่เราคุยกันไหม?

เมย์ : “เคยเจอกันครั้งนึง ก็บังเอิญเจอนะไม่ได้นัดให้มาเจอ ก็เจอที่เขาใหญ่ นั่งคุยกันก็โอเคดูคุยกันรู้เรื่อง”

จริงไหมครั้งหนึ่งในอดีตคุณเกือบเป็นทอม?

เมย์ : “ไม่ได้เป็น คือสมัยเด็กๆ เป็นคนชอบเล่นกีฬา มัธยมก็เป็นนักกีฬาเล่นบาสทุกวันตอนเย็น สมัยนั้นเราเด็ก เราไม่รู้จักรักสวย รักงาม ตอนม.ต้น เขาให้ตัดผมสั้น เราขี้เกียจตัดบ่อยๆ ก็ตัดมาถึงติ่งหู มันดูเหมือนเด็กผู้ชาย ก็เล่นบาสแล้วเริ่มแบบมีรึ่นน้องม.2 เอาตุ๊กตามาวางให้เรา”

หมายถึงมาจีบเหรอ?

เมย์ : “คงไม่ได้จีบหรอก คงปลื้มๆ อารมณ์แบบสาวหล่ออะไรแบบนี้”

เห็นว่าผู้ชายไม่คุยดีด้วยเลย?

เมย์ : “ผู้ชาย คือวันวาเลนไทน์เราก็สงสัยว่าทำไมผู้หญิงทุกคนเขาจะให้กุหลาบ เราไม่เคยได้นะ เพราทุกคนคิดว่าเราเป็นทอม แต่เราจะได้ตุ๊กตาจากเด็กผู้หญิง การแต่งตัวเราก็จะใส่เสื้อยืดตัวใหญ่ๆ แล้วกางเกงเอเลี่ยนขาใหญ่ๆ เด็กบาสมันก็เลยดูแบบเป็นทอมหรือเปล่า พอเริ่มขึ้น ม.4 ก็เริ่มมีแมวมอง พาไปเล่นมิวสิควีดิโอ พอไปเล่นปุ๊บมันแต่งตัวเป็นผู้หญิงไง แล้วนั่งกินข้าวตอนกลางวัน เอ็มวีก็ลอยขึ้นมา อายมาก เพราะมันเป็นผู้หญิงมาก”

แฟนคนนี้รักไหม?

เมย์ : “รัก อยากบอกว่าทำงานเสร็จยัง มารับไปกินข้าวหน่อย”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้