“โค้ชถึก” ชี้อินโดอันตรายทั้ง NSDF-ซีเกมส์

189
แชร์ข่าวนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยที่เก็บชัย 2 นัดรวดในศึก NSDF Women’s Futsal Championship 2022 ที่แข่งขันที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา) จ.ชลบุรี โดยผลงาน 2 เกมแรก ชนะ เมียนมา 7-0 และล่าสุดชนะ South Perth Futsal Club (ออสเตรเลีย) 4-0

“บิ๊กแดง”พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย “โค้ชถึก”สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ ได้นำทีมไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันหลังไม่มีโปรแกรมแข่ง เพื่อเตรียมตัวลงเล่นเกมที่ 3 ที่มีคิวพบ ออลสตาร์ ฟุตซอลหญิงไทย ในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.65 โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์ที่สุดหลังต้องลงสนาม 2 นัดติดต่อกันก่อนหน้านี้

“โค้ชถึก”สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่กุนซือใหญ่ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “จาก 2 เกมแรกที่ผ่านมา เรามีการประเมินไปทีละเกม โดยจะเป็นการดูพัฒนาการของผู้เล่นทุกคนเพื่อให้อยู่ในเกณฑ์ที่เกินมาตรฐาน รายการนี้เราจะทำผลงานให้ดีที่สุดกับอีก 2 เกมที่เหลือ ส่วนเรื่องที่เรายังผิดพลาดเราต้องแก้ไข เกมกับออลสตาร์จะเป็นเหมือนเวทีที่ใช้จำลองเกมที่จะเล่นกับอินโดนีเซียในเกมสุดท้ายที่คือเป็นคู่แข่งสำคัญของเราทั้งในรายการนี้ และซีเกมส์2021”

“อินโดนีเซียเขาเป็นทีมที่น่ากลัว มีทั้งความแข็งแกร่ง และความแข็งแรงมากๆ การเล่นเขาเป็นระบบ ผู้เล่นหลายคนมีประสบการณ์ ส่วนผลงานที่เคยเจอกัน เราก็ทำได้แค่เสมอกับเขามา 2-2 ในซีเกมส์2017ที่มาเลเซีย เราก็คงจะเตรียมให้พร้อม ทั้งแท็คติกและรูปแบบการเล่นต่างๆ”

“ทีมเราเน้นเรื่องระเบียบวินัย มาแข่งที่พัทยา ก่อนแข่ง 1 วันจะมีการเก็บโทรศัพท์ของนักกีฬาทุกคนในเวลา 22.00 น. เพื่อให้นักกีฬาได้พักจริงๆอย่างเคร่งครัด”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป NSDF Women’s Futsal Championship 2022 แข่งขันวันเสาร์ที่ 23 เม.ย.65 South Perth Futsal Club (ออสเตรเลีย) พบ ฟุตซอลหญิง ทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดเตรียม ซีเกมส์ 2021 เวลา 14.00 น. , ฟุตซอลหญิง ทีมชาติเมียนมา ชุดเตรียม ซีเกมส์ 2021 พบทีมออลสตาร์ ฟุตซอลหญิงไทย เวลา 16.00 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้