ผู้ต้องหาค้าไม้ แย่งพวงมาลัยรถตร. ชนเสาตอม่อ

182
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตำรวจ เตรียมพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม กับนายณัฐดนัย สังข์ศิริ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่พยายามหลบหนีการควบคุมตัว จนทำให้เจ้าหน้าที่ 3 นาย รวมทั้งตัวผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ ระหว่างที่ตำรวจ ปทส. ได้นำหมายจับของศาล ไปรับมอบตัว จาก พนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ในข้อหาค้าไม้ต้องห้าม และครอบครองยาเสพติด จากนั้น นำตัว กลับมาดำเนินคดี ที่ กรุงเทพ แต่ระหว่างทาง ถนนมอเตอร์เวย์ ช่วง กม.6 ฝั่งขาเข้า กทม.

โดยมีด.ต. สุวิทย์ ขุนรักษ์ ผบ.หมู่ กก.1 บก.ปทส. เป็นคนขับรถ ส่วน รตอ.เมธานันท์ ไกรอานนท์ รอง สว.กก.1 บก.ปทสใข้างคนขับ โดยมี ร.ต.ต. อีกหนึ่งนาย นั่งประกบ ผู้ต้องหา ที่ใส่กุญแจมืออยู่ เบาะหลังคนขับ แต่ผู้ต้องหา พยายามที่จะชะโงกหน้ามาคุยกับ ผู้กอง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุม ระหว่างนั้น ก็ฉวยโอกาสดึงพวงมาลัย ที่รถกำลังวิ่งด้วยความเร็ว ทำให้รถเสียหลัก ลงข้างทางพุ่งชนเข้ากับเสาตอหม้อ มอเตอร์เวย์ ส่งผลให้รถพังเสียหาย และตำรวจ 3 นาย และผู้ต้องหา ได้รับบาดเจ็บ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำส่ง โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย ตำรวจ 1 นาย กลับบ้านได้แล้ว ส่วนอีก 2 นาย มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ อยู่ในความดูแลของแพทย์ รวมทั้งตัวผู้ต้องหาที่ยังคงรักษาตัวอยู่

จากการสอบปากคผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ที่ตัดสินใจก่อเหตุดักงล่าว เนื่องจากตนเองหวาดกลัวถูกดำเนินคดีและต้องรับโทษจำคุกเป็นเวลานาน โดยยอมรับว่าตนเอง ยังมีหมายจับเพิ่มเติมนอกเหนือจาก 2 ข้อหาที่ตำรวจ ปทส. ควบคุมตัวในขณะนี้ ในพื้นที่อำเภอแสนสุข ในข้อหาบุกรุกยามวิกาล จึงตัดสินใจดึงพวงมาลัยรถ ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว เพื่อจะหลบหนี

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้บังคับการ ปทส. ระบุว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเตรียมพิจารณาพฤติกรรมของผู้ต้องหาว่า เข้าข่ายในการกระทำความผิดในเรื่องของพยามยามหลบหนีระหว่างถูกควบคุมตัว และพยายามฆ่า หรือไม่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้