“ก๊าซขึ้น-ของแพง” อาหารตามสั่งขึ้นราคา

192
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 นอกจากราคาน้ำมันดีเซลจะปรับขึ้นแล้ว ยังมีราคาก๊าซหุงต้ม หรือ LPG ปรับขึ้นด้วย ซึ่งเป็นการปรับครั้งที่ 2 โดยราคาก๊าซหุงต้ม ขนาดถัง 15 กิโลกรัม ราคาจะขยับขึ้นไปอยู่ที่ถังละ 348 บาท

 

ทั้งนี้ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้ลงพื้นที่สำรวจราคาอาหารและความคิดเห็นของร้านค้าในตลาดละลายทรัพย์ รัชดาซอย 4 โดยร้านกระเพราสยาม เปิดเผยว่า ปัจจุบันราคาวัตถุดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบทุกชนิด ไม่เพียงแต่ก๊าซหุงต้มเท่านั้นที่ปรับราคาขึ้น ของสด เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ อาหารทะเลก็ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซอสปรุงรส เครื่องปรุงรส ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10 บาท และเพื่อให้ร้านค้ายังสามารถอยู่ต่อไปได้ ทางร้านจำเป็นต้องปรับราคาอาหารขึ้นอย่างละ 5-10 บาทซึ่งการปรับราคาเพิ่มขึ้น ใช่ว่าจะขายได้กำไรมากนัก เนื่องจากปัจจุบันประชาชนมีการระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือประชาชน โดยไม่ให้ราคาสินค้าปรับเพิ่มขึ้นไปมากกว่านี้ และในส่วนของก๊าซหุงต้มก็อยากวิงวอนขอให้รัฐบาลพยุงราคาไว้ก่อน เพราะปัจจุบันรายจ่ายของทางร้านมีมากอยู่แล้ว ทั้งค่าแรงค่าเช่าที่ที่ต้องจ่าย ขณะที่ยอดขายลดลงแต่รายจ่ายกลับเพิ่มขึ้น

 

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้