ประชาชนให้กำลังใจ”จุรินทร์”แน่นสนามบินภูเก็ต

191
แชร์ข่าวนี้

ก่อนการประชุม JTC ไทย-ภูฏาน ที่สนามบินภูเก็ตเต็มไปด้วยประชาชน สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และสมาชิกกองทุนฟื้นฟูเพื่อเกษตรกร มารวมตัวกันให้กำลังใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยส่งเสียงเชียร์ “หัวหน้าจุรินทร์ สู้สู้” ลั่นสนามบิน

 

ซึ่งส่วนใหญ่ขอให้มีกำลังใจสู้ต่อไปเนื่องจากว่า ภารกิจของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น ได้ช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรไว้ได้มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแก้หนี้ ได้โฉนดคืนของกองทุนฟื้นฟูและการดูแลเรื่องบ้านมั่นคงที่นายจุรินทร์ เป็นประธานก็ให้ประชาชนได้รับการจัดสรรการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยจำนวนมาก

 

นอกจากนั้น มีตัวแทนของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต และแฟนคลับนายจุรินทร์ มารอต้อนรับและให้กำลังใจมอบดอกกุหลาบและขอถ่ายรูป หลายคนกล่าวว่าหวังเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนต่อไป

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ภารกิจจุรินทร์ออนทัวร์ จังหวัดภูเก็ต จะร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee: JTC) ไทย-ภูฏาน (ระดับรัฐมนตรี)ครั้งที่ 4 ในช่วงบ่ายที่โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยกระทรวงพาณิชย์ไทยเป็นเจ้าภาพที่จังหวัดภูเก็ต และในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิด E-Sport ของอบจ.ภูเก็ต และมีการมอบงบประมาณที่จะจัดทำบ้านพอเพียงหรือช่วยซ่อมแซมบ้านให้กับกลุ่มเปราะบางในจังหวัดภูเก็ต

 

สำหรับการประชุม JTC ไทย-ภูฏาน ถือว่า มีความสำคัญอย่างยิ่ง เป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจการค้าระหว่างกันระหว่างไทยกับภูฏาน จะได้มีการหารือความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าระหว่างกันโดยเฉพาะทางด้านการเกษตร ด้านหัตถกรรม ท่องเที่ยวและด้านอื่นๆ จะเป็นก้าวสำคัญของการเพิ่มตัวเลขการส่งออกของไทยต่อไปในอนาคตกับประเทศใหม่หรือตลาดใหม่ที่เราตั้งใจให้เป็นตลาดเพิ่มรายได้ให้กับประเทศในยามที่ตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญมีตัวเดียวคือ การส่งออก จากนี้ถ้าเปิดประเทศได้จะมีการท่องเที่ยวเข้ามาช่วยเติมให้ต่อไป

ส่วนสถานการณ์ราคาสินค้า ที่เกี่ยวกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยืนยัน ยังไม่มีการอนุมัติให้ปรับราคาขึ้นและตามที่เป็นข่าว แต่เป็นกระบวนการบริหารจัดการทางการตลาดภายในของธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เช่น การกำหนดสัดส่วนการขายส่ง-ปลีก ภายในของกระบวนการทางธุรกิจ สำหรับราคาที่ผู้บริโภคหรือราคาขายปลีกยังไม่มีการอนุญาตให้ปรับขึ้น ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จะพยายามเข้าไปดูให้ดีที่สุด และจะตรึงราคาไว้ให้นานที่สุดที่จะทำได้ เพื่อให้กระทบกับผู้บริโภคน้อยที่สุด แม้ขณะนี้ราคาน้ำมันจะมีผลสำคัญต่อต้นทุนราคาสินค้าก็ตาม

 

อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบนโยบายไปแล้ว แต่ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการต้องอยู่ได้ ไม่เช่นนั้นจะหยุดผลิต ก็กลายเป็นปัญหาของขาดตลาดตามมา โดยขณะนี้สินค้าสำคัญ 18 หมวด ยังพยายามตรึงราคาอยู่ ต้องยอมรับความจริงว่าน้ำมันราคาน้ำมันมีส่วนอย่างมากที่ทำให้ราคาสินค้าได้รับผลกระทบ อาจต้องให้ปรับขึ้นบ้างในบางรายการที่ต้นทุนสูงขึ้นมาก และพยายามดูให้อยู่ได้ทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งผู้ผลิต วัตถุดิบ โดยเฉพาะเกษตรกร กับผู้ประกอบการ และผู้บริโภค

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้