ทัพเรือภาคที่ 2 จับเรือประมงเวียดนาม 2 ลำ

184
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเรือหลวงท้ายเมืองและเรือต.114 ของทัพเรือภาคที่2 สงขลา จับกุมเรือประมงเวียดนามจำนวน 2 ลำ พร้อมลูกเรือ 9 คนขณะลักลอบเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำอ่าวไทย ระยะ 81 ไมล์ จากทุ่นไฟปากร่องสงขลา ซึ่งอยู่ในเขตเศรษฐกิจจำเพาะ และเรือหลวงท้ายเหมืองและเรือต.114 ที่กำลังออกลาดตระเวนในบริเวณดังกล่าวไปพบและจับกุม

โดยลำแรกมีผู้ควบคุมพร้อมลูกเรือรวมจำนวน 5 คน ส่วนลำที่2มีผู้ควบคุมพร้อมลูกเรือรวมจำนวน 4 คนและได้ควบคุมเรือกลับเข้าเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2เพื่อทำการสอบสวน ทราบว่าเรือประมงเวียดนามทั้ง 2 ลำ ออกมาจากเมือง กาเมา ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา โดยเข้ามาทำการประมงมาแล้ว 4 วัน

โดยทาง พลเรือตรี พิจิต ศรีรุ่งเรือง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ลงพื้นที่มาติดตามการจับกุม เบื้องต้นได้ยึดเรือเอาไว้และส่งลูกเรือทั้ง 9 คนส่งสภ.เมืองสงขลา ดำเนินคดี ใน 3 ข้อหา คือใช้เรือประมงไร้สัญชาติทำการประมงในเขตการประมงไทย,ร่วมกันทำการประมงพาณิชย์โดยไม่มีใบรับอนุญาตทำการ,ทำการประมงในเขตการประมงไทยโดยทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการจับกุมเรือประมงต่างชาติโดยเฉพาะเรือประมงเวียดนาม ในปีงบประมาณ 2565 ทัพเรือภาคที่ 2 จับกุมได้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ รวมเรือทั้งหมด 12 ลำ ผู้ควบคุมเรือ 25 คนลูกเรือ 56 คน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้