“จุรินทร์” เปิดสนามอบจ.ภูเก็ตจัดแข่ง ROV

329
แชร์ข่าวนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา E-Sport องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) พร้อมด้วยนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และคณะ ที่ห้างไลม์ไลท์ อเวนิว อําเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมอีสปอร์ตโตเร็วมาก ไม่เฉพาะในประเทศ แต่ในระดับโลก มูลค่าตลาดอีสปอร์ตทั่วโลก มูลค่ากว่า 60,000 ล้านบาท สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ทั้งบริษัท ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องและตัวนักกีฬา น้องๆ ที่เป็นนักกีฬาอีสปอร์ต จากนี้ไป จะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ตัวเอง ครอบครัวภูเก็ตและประเทศไทยต่อไปได้ในอนาคต เทียบได้กับนักฟุตบอลอาชีพ นักกีฬาอีสปอร์ตซื้อขายได้ มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ความร่ำรวยให้ตนเองและครอบครัวการที่มาสมัครเป็นนักกีฬาถือเริ่มต้นได้ถูกทาง

 

สำหรับกระทรวงพาณิชย์ ที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐบาล ได้ให้ความสำคัญกับอีสปอร์ตเป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่เกิดขึ้นในโลกและในประเทศไทย ปัจจุบันมีการจัดตั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยเกิดขึ้น และมีการบรรจุกีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาชนิดหนึ่งของการแข่งขัน

 

มีทั้งนักกีฬาอีสปอร์ตสมัครเล่นและอาชีพ สำหรับศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ตไทย ซึ่งในระดับโลกมีการแข่งขันอีสปอร์ตมา 5 ปี ในปี 2564 แชมป์โลก ROV คือ ทีมจากประเทศไทย

 

ดังนั้น การที่ อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น คิดว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก สร้างอนาคตให้กับเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต และสามารถนับหนึ่งจากการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตระดับท้องถิ่นพัฒนาตัวเองไปเป็นระดับประเทศ ในอนาคตเราอาจกลายเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลกและทีมจังหวัดภูเก็ตอาจเป็นทีมที่ได้แชมป์โลกในอนาคตก็เป็นได้

 

สำหรับกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบเป็นนโยบายสนับสนุน 2 เรื่อง คือ การสนับสนุนให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ส่งเสริมอีสปอร์ตผ่านโครงการเกมส์ดิจิทัลคอนเทนท์ และได้มีการจัดงานระดับโลกสนับสนุนนักธุรกิจทำเกมส์ อนิเมชั่น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลคอนเทนท์ทั้งหมดร่วมงานใหญ่ Bangkok International Digital Content Festival ซึ่งจัดมาโดยต่อเนื่อง และสนับสนุนให้บริษัทธุรกิจที่ทำธุรกิจเกมส์อีสปอร์ตแสดงศักยภาพและมีผู้ซื้อผู้นำเข้าจากทั่วโลกมาซื้อขาย รวมถึงสนับสนุนให้นำ Soft Power คือศิลปะวัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นไทยทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจไปเชื่อมโยงสอดแทรกในอีสปอร์ตทั้งผ่านการจัดทำดิจิทัลคอนเทนท์หรือผ่านตัวนักกีฬา

 

อย่างไรก็ตาม งานภูเก็ตอีสปอร์ต ครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขัน ROV ครั้งแรก โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สำหรับรางวัลที่ 1 เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่ 2 เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท รางวัลที่ 3 เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และจะเป็นตัวแทนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตส่งเข้าร่วมแข่งขันในระดับภาคหรือระดับประเทศต่อไป โดยในงานมีเยาวชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศสุดคึกคัก และมีเด็กๆที่เข้าร่วมงานมาร่วมพูดคุยกับนายจุรินทร์เป็นจำนวนมากอย่างเป็นกันเอง และในการเปิดงานได้มีกิมมิคให้นักกีฬาอีสปอร์ต พร้อมกับผู้บริหารร่วมกันดึงดาบแสดงถึงความรักความสัมพันธ์และความสามัคคีในการเล่นกีฬาอีสปอร์ตด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้