เปิดใจ “หลวงพี่กาโตะ” ขอยุติให้สัมภาษณ์สื่อ

277
แชร์ข่าวนี้

กรณีกระแสข่าวเหตุการณ์คลิปเสียงที่ถูกระบุว่าคล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีความพัวพันกับสีการายหนึ่ง จนกลายเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างมาก

 

นอกจากนั้นยังมีภาพหน้าจอที่ระบุว่าเป็นการพูดคุยระหว่างสีกากับพระ ซึ่งทำให้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ พระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดังภาคใต้ และได้ออกมาชี้แจงรวมทั้งฝ่ายหญิงที่ออกมายอมรับว่าเป็นการแต่งเรื่องขึ้น

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 เมษายน 2565 พระกาโตะ ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวเพื่อยุติความวุ่นวายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแสดงการขอบคุณผู้ที่ติดตามเรื่องนี้มาตลอดรวมทั้งขอบคุณผู้ที่ยังเชื่อมั่น และระบุว่าด้วยกระแสข่าวมาจนถึงวันนี้ที่แพร่หลายออกไปนั้นมันเริ่มเลยเถิดไปมากไปพอสมควรแล้ว

 

ทางคู่กรณีเขาก็ออกมายืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ทางพระผู้ใหญ่ได้กรุณาให้กำลังใจ เนื่องในฐานะที่ตนเองนั้นเป็นพระชั้นผู้น้อยที่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นอย่างมาก

 

พระกาโตะ ยังระบุว่าด้วยเหตุการณ์ตอนนี้ที่วุ่นวายอย่างมากในฐานะที่เป็นผู้ถูกกล่าวอ้างกล่าวหาจึงขอยุติความวุ่นวายตรงนี้เอาไว้ก่อน ขณะที่มีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน

 

ด้วยเหตุนี้จึงขอยุติความเคลื่อนไหวข้อมูลต่างๆ ที่จะให้กับสื่อเนื่องจากไม่ได้เป็นประโยชน์ใดๆ เลย ที่เหลือนั้นขอให้เข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการ ยืนยันว่ายินดีให้ข้อมูลข้อเท็จจริงทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ ถูกต้องและชัดเจนผลจะออกมาแบบไหนยินดีที่จะน้อมรับ

โดยพระดังกล่าว ซึ่งมีท่าทีผ่อนคลายกับเรื่องนี้ได้กล่าวให้กำลังใจผู้ที่กำลังเคร่งเครียดว่า ทุกคนไม่ควรเคร่งเครียดกับปัญหาทุกอย่าง ตนเองแม้จะเจอเรื่องร้ายแรงแต่ก็ไม่เครียด ควรจะต้องแกร่งและชัดเจนเด็ดเดี่ยวในการเผชิญกับปัญหา

 

ขณะที่รายงานจากพื้นที่ว่าขณะนี้ได้มีการติดตามข้อมูลในเชิงลึกถึงกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรอบด้าน มีหลายประเด็นแวดล้อมเรื่องนี้ ทั้งเรื่องของการจัดการภายในวัด การจัดการเงินรายได้ของวัด ความขัดแย้งบางอย่างที่เป็นชนวนการจัดการและปล่อยข้อมูลอย่างเป็นระบบ ซึ่งพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ทราบกรณีที่เกิดขึ้นแล้วพร้อมที่จะพิจารณาให้ความเป็นธรรม

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้