“ชัชชาติ” หาเสียงชุมชนบ้านครัวแนะเตรียมรับสาธารณภัย

190
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ในนามอิสระ ที่ชุมชนบ้านครัวเหนือ และ บ้านครัวตะวันตก เขตราชเทวี ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี มีมารอถ่ายรูปและให้กำลังใจ

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ชุมชนนี้ถือเป็นชุมชนใหญ่ใจกลางเมือง และมีความเข้มแข็ง สามารถบริหารจัดการกันเองได้ดี โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 แต่ทั้งนี้ กทม.ต้องมาช่วยดูในหลายเรื่อง ทั้งสาธารณสุข การศึกษา การคมนาคม การใช้เรือสัญจร เพราะเป็นชุมชนที่อยู่เลียบคลอง รวมถึงการเพิ่มพื้นที่สาธารณะ

ซึ่งมีนโยบายศูนย์กีฬากระจายทั่วกรุงเทพ เบื้องต้นจะใช้สถานที่ราชการที่ไม่ได้ใช้ มาปรับปรุงเป็นสถานที่พักผ่อน มีสนามกีฬาที่หลากหลาย มีห้องสมุด และให้กรรมการชุมชนมาร่วมดูแลบริหารจัดการกับภาครัฐ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งในระยะยาว และเรื่องการบรรเทาสาธารณภัยที่ต้องให้ความสำคัญด้วย เพราะเป็นชุมชนแออัดและเคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มา ดังนั้นต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมในการสนับสนุน เช่น ปั้มดูดน้ำจากคลอง เรือดับเพลิง ปั้มดับเพลิง ถังดับเพลิง

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายรายเขต เพราะจากการลงพื้นที่ทำให้รู้ปัญหาในแต่ละเขต และมีทีมงาน อาสาสมัครที่รวบรวมข้อมูล และสามารถดำเนินการแก่ไขได้ทันทีเพื่อช่วยงานผู้ว่า กทม. ด้วย รวมถึงจะนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อรับแจ้งปัญหาจากประชาชน ซึ่งถือเป็นข้อดีที่นอกจากจะรับรู้ปัญหาจากประชาชนแล้วยังรู้ว่าปัญหาไหนแก้แล้ว ปัญหาไหนยังไม่แก้ และยังดูการทำงานของเจ้าหน้าที่เขตได้ด้วย เชื่อจะช่วยแก้ปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของคน กทม. ได้

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ในนามอิสระ กล่าวถึงผลสำรวจ (โพล) ที่หลายคนมองว่าเป็นตัวเต็งแต่อาจจะหลุดโพลได้ในวันสุดท้าย ว่า ตอนนี้มีข่าวลือจำนวนมาก ล่าสุดมีคนส่งข้อความมาบอกว่ามีเบอร์ 8 ไปซื้อเสียงแถวคู้บอน

ขอยืนยันว่าเบอร์ 8 ไม่มีซื้อเสียง ถ้ามีคือข่าวปลอมทั้งนั้น หากใครได้ยินข่าวเช่นนี้ก็สามารถแจ้งเข้ามาได้ ยืนยันว่าไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ไม่เคยแม้กระทั้งคิดเรื่องการซื้อเสียง เพราะเป็นเรื่องที่น่าเกลียดและเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย

ซึ่งตอนนี้เริ่มมีความพยายามที่จะใส่ร้ายป้ายสีแต่ก็ต้องทำตัวให้นิ่งไว้ ส่วนมากเขาปลอมค่ะปล่อยมีเยอะมันเหมือนเชื้อโรคที่มากัดกิน ส่วนหนึ่งก็แก้ที่ต้นตอยาก เพราะมีคนปล่อยเชื้อเยอะเชื้อโรคมีค่อนข้างเยอะแต่ประชาชนก็ต้อง ไม่ปล่อยให้เชื้อโรคมาทำร้ายความคิดทำร้ายภูมิคุ้มกันของตนเอง ดูว่าจริงเท็จอย่างไรใช้เหตุผล ดูต้นตอมาจากไหนแล้วอย่าส่งต่อ ตนมองว่าประชาธิปไตยที่ดีที่สวยงามต้องแข่งกันที่นโยบาย แข่งเป็นที่แผนในการดำเนินงาน อย่าเอาข่าวปลอมมาปล่อยใส่กันเลย

สำหรับเรื่องนายกสำรองที่มีกระแสทางการเมืองอยู่ตอนนี้ และนายชัชชาติเองก็เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในปี62 ที่จะมีสิทธิถูกเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีจากเสียงในสภาได้ หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีลาออก นายชัชชาติ กล่าวว่า หากจะไปเอาชื่อออกจากคณะกรรมการการเลือกตั้งตนคิดว่าอาจจะทำไม่ได้ก็คงต้องปล่อยให้เรื่องนี้ดำเนินไป แต่เชื่อว่าจะไม่มีใครเลือกเพราะตนเดินทางนี้ชัดเจนแล้ว และจะมุ่งทางผู้ว่าฯกทม.เต็มที่ ซึ่งตนเดินมาทางนี้แล้วก็ไม่คิดที่จะทำการเมืองใหญ่อะไรจึงขอมุ่งเน้นผู้ว่าฯกทม.เป็นหลัก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้