‘ชุดขาว’ ยื้อต่อเวลาอัด ‘เรือใบ’ 3-1 เข้าชิง UCL ชน ‘หงส์’

189
แชร์ข่าวนี้

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021-2022 รอบรองชนะเลิศนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด เปิดรังเหย้า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งต้องชนะด้วยผลต่างห่างเกิน 2 ประตูขึ้นไป ถึงจะพลิกเข้ารอบ เลือกจัดทัพ ใช้หน้าเป้าเป็น คาริม เบนเซมา ทำเกมรุกร่วมกับ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, ลูก้า โมดริช และ วินิซิอุส จูเนียร์

ด้านทีมเยือนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุมความได้เปรียบจากการเปิดบ้านชนะมาได้ก่อนในนัดแรก 4-3 วางหมากด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส และ ฟิล โฟเด้น

ครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเล่นกันค่อนข้างระมัดระวัง และยังไม่มีฝ่ายใดพังประตูได้จึงยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ เริ่มทำเกมรุกได้ดีขึ้น และออกนำไปก่อน 1-0 จาก ริยาด มาห์เรซ ในนาทีที่ 73 พร้อมขยับหนีเป็น 5-3 เมื่อนับประตูรวม

อย่างไรก็ตาม มาดริด ไม่ยอมแพ้ และรัวคืน 2 ประตูรวดจาก โรดริโก โกเอส ที่สวมบทซูเปอร์ซับยิงคนเดียว 2 ตุงในนาทีที่ 90 และช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+1 จบเกม มาดริด เฉือน แมนฯ ซิตี้ 2-1 รวม 2 นัดทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 5-5 ต้องไปว่ากันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ มาดริด ยังทำเกมรุกได้อย่างไหลหลื่น และมาได้ประตูขึ้นนำ 3-1 จากการสังหารจุดโทษของ คาริม เบนเซมา ในนาทีที่ 95 จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม เรอัล มาดริด ต้อน แมนฯ ซิตี้ 3-1 คว้าชัยด้วยประตูรวม 2 นัด 6-5 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ลิเวอร์พูล ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้ต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้