ดีเซลแพงดันราคาสินค้าขึ้นวอนรัฐเร่งแก้ไข

178
แชร์ข่าวนี้

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้า ที่ตลาดทิพย์นิมิตร บางพลี จ.สมุทรปราการ พบว่า ราคาสินค้าทั้งอาหารสดและผักสดราคาทรงตัวเทียบกับเมื่อวานที่ผ่านมา อาทิ เนื้อหมู ราคากิโลกรัมละ 190-220 บาท เช่นเนื้อแดง-สะโพกกิโลกรัมละ 190 บาท สันคอกิโลกรัมละ 190 บาท สันใน-สันนอกกิโลกรัมละ 190 บาท สามชั้นกิโลกรัมละ220 บาท เนื้อไก่กิโลกรัมละ 73-85 บาทตามชนิด เช่นปีกเต็มกิโลกรัมละ 75 บาท น่องไก่กิโลกรัมละ 70 บาท เนื้อส่วนอกกิโลกรัมละ 79 บาท ไข่ไก่ แพงละ 98-132 บาท ตามขนาดขณะที่ มะนาวกิโลกรัมละ60-70 บาท ผักกาดขาว กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 25 บาท คะน้า กิโลกรัมละ 25 บาท ต้นหอม-ผักชี กิโลกรัมละ 70 บาท พริกแดงจินดากิโลกรัมละ 70 บาท

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านค้าบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น. ว่า ราคาสินค้าได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่ราคาน้ำมันดีเซลได้ปรับราคาขึ้น ทำให้ราคาสินค้าราคาขายส่งจากตลาดต้นทางปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าที่ไปรับสินค้ามาขายต่อจำเป็นที่จะต้องปรับราคาขาย โดยบวกค่าแรงและค่าขนส่งเพิ่มขึ้นไปอีก ถือว่าปัจจุบันนี้ราคาสินค้านั้นปรับตัวแพงขึ้นมาก กระทบต่อกำลังซื้อของประชาชนจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ราคาสินค้าถือว่าแพงอยู่แล้ว และปัจจุบันยิ่งมีการปรับเพิ่มขึ้นน้ำมันดีเซล ถือเป็นต้นทุนหลักของผู้ประกอบการหรือผู้ผลิต ดังนั้นจึงทำให้ราคาสินค้านั้นปรับเพิ่มขึ้นไปอีกประชาชนหลายคนต้องใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ร้านค้าขนาดใหญ่ที่เคยซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากได้ปรับลดปริมาณลงเพราะสินค้ามีราคาสูง

 

อย่างไรก็ตามอยากให้รัฐบาลเข้ามาเร่งแก้ไขปัญหาค่าครองชีพของประชาชนอย่างเร่งด่วน เพราะร้านค้าและแม่ค้าก็ถือว่าเป็นประชาชนเช่นกันที่มีรายจ่ายที่ต้องใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และปัจจุบันค่าครองชีพยิ่งสูงขึ้นแต่รายได้กลับลดลงทำให้ต้องหาแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาให้สามารถเพียงพอกับรายได้ ส่วนเรื่องขอราคาน้ำมันดีเซลอยากให้รัฐบาลทบทวนในการกลับมาตรึงราคาอีกครั้งเพื่อไม่ให้เป็นปัจจัยต่อราคาสินค้าและบริการอื่นๆที่ จะเพิ่มราคาขึ้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้