“อนุทิน” อย่าหมกมุ่นเกมการเมืองชาวบ้านกำลังลำบาก

204
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าวการล้มรัฐบาล ว่า ตามข่าว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ตรวจสอบให้รอบคอบในรายละเอียดแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ตอบสนองกับข้อกังวลจากสังคมอย่างทันท่วงที ถ้าตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหาก็จะได้ให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชน

ซึ่งอันที่จริงนี่เป็นแนวทางของรัฐบาลมาโดยตลอด โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยเราก็ทำให้เห็นหลายครั้งที่เมื่อโครงการยังมีปัญหาก็ชะลอเพื่อแก้ปัญหาก่อน ดีกว่าให้เกิดปัญหาใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะอะไรที่จะรักษาผลประโยชน์ประเทศชาติได้ อย่างการตรวจสอบประเด็นโครงการโฮปเวล โครงการ กปน. โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เราก็ทำเพื่อรักษาประโยชน์ให้ประชาชน

ส่วนพรรคภูมิใจไทยต้องเตรียมกล้วยไว้สู้กับฝ่ายค้านเพื่อประคองรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทินยืนยันว่า ไม่มีอะไรทั้งนั้น และไม่ใช่เรื่องดีที่ใครจะไปทำอะไรแบบนั้น วิธีที่ดีที่สุดในการช่วยรัฐบาล คือ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แล้วถ้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจกลายเป็นการกล่าวหาเลื่อนลอย ขัดแย้งกับภาพและผลของการทำงานที่เราทำให้เห็นทุกวัน ประชาชนก็จะตัดสินใจได้เองว่าใครทำงาน ใครเล่นเกมการเมือง

วันนี้ควรโฟกัสกับปัจจุบัน ปัญหาวันนี้ ไม่ใช่เรื่องการเลือกตั้ง แต่ต้องทำให้แน่ใจว่าคนไทยจะได้ทำงาน เศรษฐกิจจะก้าวไปข้างหน้า ปัญหาปากท้อง จะต้องได้รับการแก้ไขเราต้องเร่ง เปิดประเทศ ทยอยคลายมาตรการต่างๆ ให้การท่องเที่ยวฟื้น เราต้องเปิดโอกาสใหม่ๆในธุรกิจสุขภาพ เด็กๆจะได้ไปโรงเรียน การขนส่งคมนาคมมีประสิทธิภาพสามารถกระจายรายได้และความเจริญไปทั่วประเทศได้ นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ

“การมีแต่ข่าวเกมการเมืองล้มรัฐบาลแบบนี้ทุกวัน ในยามชาวบ้านลำบากไม่เป็นผลดีกับประเทศเลย เพราะจะทำให้ประชาชนและนักลงทุนรู้สึกไม่มั่นคงส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจและบรรยากาศการลงทุน ทั้งที่ตอนนี้สถานการณ์โควิดเราดีขึ้นเป็นลำดับแล้ว ควรเป็นเวลาขาขึ้นของประเทศอยากให้ช่วยกันรักษาบรรยากาศ ใส่ใจกับเสถียรภาพชีวิตประชาชนด้วย”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้