น้ำมันปาล์มตลาดพุ่งขวดละ 70บาท

196
แชร์ข่าวนี้

จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นผลกับต้นทุนการผลิตและขนส่งสินค้า จากการสำรวจการจำหน่ายสินค้า ภายในตลาดสดบางเขน พบว่า น้ำมันปาล์มบรรจุขวดในตลาดสดทางร้านขายขวดละ 70 บาท

เนื่องจากมีการซื้อต่อมาจากห้างค้าปลีกเพื่อขายให้กับลูกค้าประจำ โดยยี่ปั๊วที่มีการส่งน้ำมันปาล์มให้กับผู้ค้าทั้งน้ำมันปาล์มบรรจุขวดและน้ำมันปาล์มบรรจุถุงเวลานี้งดส่งชั่วคราว เนื่องจากน้ำมันปาล์มปรับราคาสูงขึ้นมาก โดยน้ำมันปาล์มบรรจุถุงเวลานี้ขายอยู่ที่ลิตรละ 73 บาท ราคาสูงเกินไปจนต้องหยุดขายไว้ก่อน

โดยสินค้าประเภทอาหารกระป๋องบางรายการยังคงมีราคาทรงตัว ทั้งผักกาดกระป๋อง ปลากระป๋องและนมข้นจืด แต่สำหรับสินค้าประเภทเครื่องปรุงต่างๆ มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นไปแล้วเฉลี่ยขวดละ 5 บาท และสำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 5 นั้น

ผู้ค้าบอกว่าอยากให้รัฐบาลมีความชัดเจนในเรื่องของการเรียกเก็บภาษีก่อน เพราะมองว่าการเรียกเก็บภาษีในระดับหลักหมื่นบาทเวลานี้สูงเกินไปเมื่อเทียบกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นไม่มากของผู้ประกอบการ ซึ่งบางร้านไม่รู้วิธีการคำนวณภาษี ไม่เข้าใจการหักลดหย่อน ทำให้ถูกเรียกเก็บภาษีในระดับสูง จึงไม่อยากเข้าร่วมโครงการอีกหากรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้