“มาโน” พอใจ ทีมชาติไทย เล่นได้ตามที่ซ้อมก่อนชนะ สิงคโปร์

171
แชร์ข่าวนี้

มาโน โพลกิ้ง พอใจที่ ทีมชาติไทย เล่นได้ตามที่ซ้อม ก่อนที่จะเอาชนะ สิงคโปร์ ไปแบบขาดลอยในเกมที่สองของซีเกมส์

ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ 5-0 พร้อมแซงขึ้นไปนำจ่าฝูงด้วยการมี 3 คะแนน

“เป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับเรา หลังจากที่เราพลาดไปในเกมแรก และเราพลาดไม่ได้อีก แต่สิ่งสำคัญคือแนวทางที่เราเล่น เราสามารถเล่นได้ตามที่เราซ้อมกันมา แบบที่เราต้องการ เราอธิบายให้ผู้เล่นฟังให้เล่นตามแนวทาง” มาโน กล่าว

“โดยเกมแรกเราไม่สามารถเล่นตามแนวทางได้ เพราะเราเหลือสิบคน ผมเองก็ขอรับผิดที่เปลี่ยนมาเล่นเกมรับ ซึ่งสถานการณ์ ก็จำเป็นต้องเป็นแบบั้น เพราะผู้เล่นน้อยกว่า แต่เราไม่ถนัดในการเล่นเกมรับ เกมนี้เราเล่นในแนวทางทีเราต้องการ และทุกคนก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แตเรายังดีใจอะไรมากไม่ได้ เพราะเรายังมีเกมที่ยากรออยู่”

“ครึงแรกเรารู้อยู่แล้วว่าเกมจะเป็นแบบนี้ เพราะเราคุยกันมาก่อน ที่จะเริ่มเกมว่าเราต้องอดทน เพระสิงคโปร์ มารับแน่นและมีวินัย เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะได้ประตูแรกก็อึดอัดพอสมควร”

“เราได้คุยกันพักครึ่ง เราได้ประตูแล้ว และสิ่งที่ต้องทำในครึ่งหลังคือ เอาบอลไปและคอยจังหวะที่ถูกต้องและสร้างโอกาส และนักเตะก็ทำได้ดี พอใจกับแนวทาง ผลไม่ได้สำคัญ แต่แนวทางที่เราเล่นต้องมาจากการซ้อมและแนวที่เราต้องการ”

“ผู้ตัดสินบอกว่าผมทำให้ ไลน์แมนสับสน เพราะกรรมการก็ใส่สีดำ แล้วมันต่างกัน แต่มันคือกฏก็ต้องยอมรับ ผมอยากใส่เสื้อนำโชค แต่นัดนี้เราใส่เสื้อดำและเอี๊ยมสีเหลืองแล้วชนะ ผมก็คงต้องใส่แบบนี้ต่อไป”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง GMM25

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้