“โอบา” เบิ้ล! บาร์ซ่า เปิดรังอัด เซลต้า 3-1 ศึกลาลีกา

160
แชร์ข่าวนี้

บาร์เซโลน่า ที่การันตีพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้ว วันนี้เปิดบ้านเอาชนะ เซลต้า บีโก้ 3-1 ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 74 แต้ม รอการันตีรองแชมป์นัดหน้า

ศึกฟุตบอลลาลีกานัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า ที่เปิดสนามคัมป์นู ต้อนรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้

ฝั่งอาซูลกรานา เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วาง อุสมาน เดมเบเล่, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อ, เฟร์ราน ตอร์เรส เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านเซลต้า ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-1-3-2 โดยมี ติอาโก้ กาลาร์โด้ จับคู่กับ ยาโก้ อัสปาส ในแดนหน้า

ผลปรากฎว่า บาร์เซโลน่า ออกนำก่อน 1-0 ในนาที 30 จากจังหวะโชว์สเต็ปเลี้ยงลุยทางฝั่งขวาของ อุสมาน เดมเบเล่ ก่อนเปิดให้ เมมฟิส เดอปาย ได้ยิงตรงจุดโทษ มาตีอัส ดีตูโร่ ปัดบอลได้ปลายมือ แต่ก็เอาไม่อยู่

บาร์ซ่า ขยับนำเป็น 2-0 ในนาที 41 เมมฟิส เดอปาย หาจังหวะเปิดบอลไปหน้าประตูก่อนโดนแนวรับทีมเยือนสกัด ทว่าเด้งลอยใกล้ตัว ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ได้ตวัดยิงด้วยซ้ายส่งบอลตุงตาข่ายสำเร็จ และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มได้ 3 นาที บาร์ซ่า หนีห่างเป็น 3-0 จากคนเดิม ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ทำประตูที่สองตัวเองในเกมนี้หลังจ่ายบอลให้ เดมเบเล่ เลี้ยงขึ้นทางขวาก่อนที่ เดมเบเล่ จะจ่ายคืนมาให้ยิงในเขตโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ทีมเยือนไม่ถอดใจไล่มาเป็น 3-1 ในอีก 2 นาทีถัดมา มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ออกบอลไม่ดี ติอาโก้ กาลญาร์โด้ เก็บได้ทางฝั่งขวาก่อนจ่ายให้ ยาโก้ อัสปาส จับแล้วยิงในเขตโทษส่งบอลเบียดเสาแรกเข้าไป

มาถึงนาที 58 เซลต้า บีโก้ เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ เฮยซอน มูรีโย่ กองหลังของทีมได้ใบแดงจากการทำฟาวล์ เมมฟิส เดอปาย

จากนั้นเกมต้องหยุดลงพักใหญ่ก่อนเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเมื่อ กาบี กับ โรนัลด์ อาเราโฮ ศีรษะชนกันเอง โดยที่ฝ่ายหลังอาการค่อนข้างหนักและต้องให้รถฉุกเฉินเข้าไปรับถึงในสนาม

บาร์ซ่า ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 77 จาก ริกี้ ปุช แต่ว่า เอริก การ์เซีย ที่สะกิดบอลให้ยิงอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จึงไม่ได้ประตูที่สี่

จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดรังเอาชนะ เซลต้า บีโก้ 3-1 ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 74 แต้ม รอการันตีรองแชมป์นัดหน้า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้