“อัศวิน” หาเสียงชนกับ “ชัชชาติ” ตรงเสาชิงช้า

282
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 เดินทางมาหาเสียง พบปะ ทักทายกับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ กทม. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยนำพวงมาลัยมากราบไหว้ พระพุทธนวราชบพิตร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งการขอพร กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมื่อเช้าที่มาถึง ก็ไม่ได้ขอพรเรื่องใดเป็นพิเศษ เพราะไหว้พระ ขอพรเป็นประจำอยู่แล้ว และความรู้สึกที่เดินทางมาในวันนี้เหมือนได้กลับมาบ้านเก่า เพราะห่างจากศาลาว่าการแห่งนี้ไปเกือบ 2 เดือนแล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ย้ำว่า ที่เดินทางมาหาเสียงในวันนี้ ไม่ได้กดดันให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กทม. กลับมาเลือกตนเป็นผู้ว่าฯอีกครั้ง แต่มาเพื่อขอคะแนนเสียง และให้ความมั่นใจกับทุกคน หากได้กลับมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะดูแลทุกชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง ทั้งค่าจ้างและสวัสดิการคุณภาพชีวิต แต่หากได้กลับมาในครั้งนี้ จะทำให้ดีทำให้ดีที่สุด จนสุดความสามารถ ส่วนผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ที่หาเสียงเอาไว้ว่า จะทำให้ดีและทำให้ได้นั้น ขอให้มองว่า ในหลายเรื่อง หลายโครงการ ยังมีข้อจำกัดในการปฏิบัติงาน

สำหรับการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ยังคงลงพื้นที่ตามบ้านเรือน ชุมชน โดยไม่ได้เจาะจงกับการหาเสียงคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นการวัดความต้องการของข้าราชการในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่าอยากให้พล.ต.อ.อัศวิน กลับมาหรือไม่ ถ้ายังต้องการ ก็ขอให้เลือกเบอร์ 6

ขณะเดียวกันนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ก็ได้เดินทางมาหาเสียงที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเสาชิงช้าด้วย ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาข้าราชการ กทม. ขอถ่ายรูปกับนายชัชชาติ และแสดงอาการดีใจที่เห็นนายชัชชาติมาหาเสียง ด้วยการขอถ่ายรูปพร้อมทำสัญลักษณ์มือหมายเลข 8

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า มาหาเสียงวันนี้ได้กำหนดไม่ได้อยู่ในกำหนดการแต่ทีมงาน แจ้งภารกิจด่วน จึงไม่ทราบว่าจะหาเสียงชนกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 ที่มาใน เวลาเดียวกัน โดยการเดินหาเสียงภายในศาลาว่าการ กทม. เดินกันคนละฝั่งไม่เจอกันแต่เมื่อนายชัชชาติลงมาสักการะพระพุทธนาวัดราชบพิธ ชั้นล่าง ทางด้านพลตำรวจเอกอัศวินได้กล่าวทักทายมาจากบริเวณชั้น 3 ตะโกนคุย ให้กำลังใจและขอให้ทำเพื่อสังคม ทำเพื่อประชาชน ขอให้โชคดี แพ้ชนะไม่สำคัญ แล้วเจอกันช่วงเย็น ขณะนายชัชชาติได้ขอบคุณและชูกำปั้นขึ้น สู้ๆ

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ ย้ำว่า มาวันนี้เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนของข้าราชการ กทม. โดยขอเสียงสนับสนุนและแจกโบรชัวร์ 9 ดี 9 ด้าน ให้พิจารณา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้