“อัศวิน” หากได้เป็นผู้ว่าฯต้องมาแก้น้ำท่วมเพิ่ม

330
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อม นายปรุงศักดิ์ เชาวน์ชาติ ผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตบางคอแหลม หมายเลข 5 ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงช่วงเช้าที่ตลาดเสรี เจริญกรุง 109 บริเวณหลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยมีประชาชนมาคอยให้กำลังใจมอบดอกไม้ให้ตลอดการลงพื้นที่

โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงเรื่องโปสการ์ด 6 ความในใจที่อยากบอกคนกรุงเทพฯว่า โปสการ์ดที่ส่งไปยังพี่น้องประชาชนจะมีทั้งหมด 16 ภาพแตกต่างกันไปข้างหลังโปสการ์ดจะเป็นความห่วงใยที่มีต่อพี่น้องประชาชน 6 ข้อที่เขียนด้วยลายมือตัวเอง ใครที่ได้รับก็ช่วยอ่านดูด้วย เป็นความในใจจาก “อัศวิน ขวัญเมือง” ที่ส่งถึงพี่น้องชาวกรุงเทพฯมหานคร

สำหรับช่วงนี้กำลังเข้าหน้าฝน ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่นั้น หากได้เป็นผู้ว่าฯกทม.ตนก็ต้องมาแก้ไขเพิ่มเติม น้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร มีจุดที่มีน้ำท่วมซ้ำซากอยู่ทั้งหมด 24 จุด ตอนเป็นผู้ว่าฯ แก้ปัญหาไปแล้ว 15 จุด ตอนนี้เหลือเพียง 9 จุดเท่านั้น

ซึ่งฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนนี้หนักมาก ภาพรวมทั่วกรุงเทพวัดได้ 132 มิลลิเมตร ถ้าเป็นเมื่อก่อน น้ำท่วมหนักทั่วกรุงเทพอย่างแน่นอน แต่ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ระบายได้ใน 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะ 15 จุดเสี่ยงที่แก้ไปแล้ว แต่มีบางจุดที่มีปัญหา อย่างเช่น ลาดพร้าว บางซื่อ จุดนี้เป็น 9 จุดที่เราต้องแก้ไขปัญหาต่อให้จบ ด้วยการทำ pipe jacking แก้มลิง และ water bank หากโครงการเหล่านี้สามารถทำให้จบได้ คาดว่า 9 จุดนี้จะสามารถแก้ไขได้ถาวรเหมือน 15 จุดที่เราทำได้แล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้