จัดกำลัง 16000 นาย ดูแลเลือกตั้งผู้ว่า กทม

209
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ (19 พ.ค. 65) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ได้แถลงการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค. ที่จะถึงนี้

โดยได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ถึง 16,817 นาย โดยบูรณาการความร่วมมือจากทั้ง ตำรวจนครบาล, ตำรวจภูธรภาค 1 และ ภาค 7 ตำรวจตระเวนชายแดน และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งจะกระจายอยู่ทั่วหน่วยเลือกตั้งทั้ง 6,817 หน่วยทั่วกรุงเทพ

เพื่อรองรับและดูแลความสงบเรียบร้อยให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 4 ล้านคน ทางด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการระดมกวาดล้างก่อนการเลือกตั้ง โดยที่ผ่านมาจับกุมการกระผิดได้ทั้งสิ้น 4,259 ราย ซึ่งคดีที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครมีทั้งหมด 6 คดี

จากการสืบสวนทราบว่าการกระทำดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่เป็นการทำลายป้ายหาเสียงเนื่องจากการบดบังเท่านั้น สำหรับข้อมูลด้านข่าวในภาพรวมยังไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับความรุนแรงด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางกกต.ได้มีการประชาสัมพันธ์เรื่องของการทำผิดกฎเลือกตั้งไปส่วนหนึ่งแล้ว โยเฉพาะเรื่องของการห้ามจำหน่ายจ่ายแจกหรือจัดเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเขตเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 21 พ.ค. ไปจนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค.

ส่วนการฉีกบัตรหรือทำตราเครื่องหมายนั้น ถือเป็นความผิด แม้กกต.จะประชาสัมพันธ์ไปแล้ว แต่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมัการประชาสัมพันธ์เรื่องของการทำผิดกฎเลือกตั้งต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้