บรรยากาศเปิดผับ บาร์ คืนแรกโคราชเงียบเหงา

171
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ ศบค.ได้มีมติอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ในพื้นที่นำร่อง 31 จังหวัดทั่วประเทศ สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 เป็นต้นไป โดยสามารถเปิดได้ถึงเวลา 24.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา พบว่าส่วนใหญ่มีลูกค้าเข้าไปเที่ยวไม่มากนัก

อย่างเช่น ที่ร้านตะวันแดงโคราช ถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าบรรยากาศในคืนแรกที่เปิดให้บริการ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการค่อนข้างน้อย ในร้านมีลูกค้าเข้ามานั่งประมาณ 30% ทำให้โต๊ะว่างเป็นจำนวนมาก แม้ว่าทางร้าน จะมีการวางมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดก็ตาม

โดยนายพงศ์พันธ์ โนใหม่ รองผู้จัดการร้านตะวันแดงโคราช กล่าวว่า ในช่วงแรกร้านจะยังคงเปิดเป็นกึ่งผับ กึ่งร้านอาหารอยู่ ซึ่งบรรยากาศในคืนแรกถือว่ามีลูกค้าเข้ามาค่อนข้างน้อย อาจจะเป็นเพราะว่าประชาชนยังคงกลัวการระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ ถึงอย่างไรก็ตาม ทางร้านก็มีการวางมาตรการป้องกันไว้อย่างเข้มงวด โดยจะให้พนักงานในร้านทุกคน ตรวจ ATK ทุก 3 วัน และทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมาแล้ว

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวทุกคน ทางร้านก็จะให้แสดงผลยืนยันการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มด้วย โดยคาดว่าช่วงแรกลูกค้าอาจจะรอดูสถานการณ์ก่อน แต่หลังจากนี้ประมาณ 1 สัปดาห์น่าจะมีลูกค้ามั่นใจและออกมาเที่ยวกันมากขึ้นกว่าเดิม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้