เดินหน้าต่อ! “โค้ชโย่ง” รับไทย U23 ต้องรีบแก้ข้อผิดพลาด

177
แชร์ข่าวนี้

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่าทีมชาติไทย ต้องแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนเกมกับมาเลเซีย หลังเกมแรกเสมอกับเวียดนาม ได้หวุดหวิด

เกมแรกของทีมชาติไทย ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่ม C ไทยโดนนำสองครั้งแต่ก็ยังสามารถกลับมาตีเสมอ และแบ่งแต้มได้ในท้ายที่สุด

“เกมนี้เป็นเกมที่ยากและเราเสียประตูเร็วมาก ทำให้เราเล่นในเกมที่ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือเกมโดยรวม เรายังมีข้อผิดพลาดเยอะ” โค้ชโย่ง กล่าว

“ต้องขอบคุณเด็กๆ ทุกคน เพราะเรามีเวลารวมตัวกันไม่มากนัก วันนี้ที่เรามีแต้มต้องขอบคุณพวกเขา แต่ต้องชื่นชมเวียดนามด้วยที่โชว์ฟอร์มได้ดี ”

“จริงแล้วๆ ถ้าเราไม่เสียประตูแรกเร็ว เราจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะเราเตรียมแท็คติกไว้แล้ว เดิมทีเราต้องการจะเปลี่ยนเบนจามิน เดวิส ลงไปในครึ่งหลัง แต่พอเราเสียประตูเร็ว แดนกลางก็เสียสมดุลในการครองบอล เราก็เลยต้องส่งเบนจามิน ลงสนามทันที”

“แน่นอนหลังจากนี้เรามีเวลาอีกสองวันในการเตรียมตัวแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนเกมต่อไป เราต้องยอมรับว่าเราเสียประตูจากข้อผิดพลาดของเราเอง มันเป็นลูกโอเพ่นเพลย์ ถ้าเรามีเวลาแก้ข้อผิดพลาด และเพิ่มเติมสิ่งที่เราขาดมันน่าจะดีขึ้น”

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ มาเลเซีย ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้