งง! ป่วยติดเตียง 6 ปี ฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็ม เดินได้

179
แชร์ข่าวนี้

ที่บ้านโปร่งไผ่ ม.6 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีผู้ป่วยติดเตียง 6 ปี ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สองเข็มเดินได้เหมือนคนปกติ สร้างความแปลกใจให้กับญาติและคนในหมู่บ้าน จึงได้เดินทางไปยังบ้านโปร่งไผ่ อสม.ประจำหมู่บ้านพาผู้สื่อข่าวไปพบกับยายสี อ่อนสีน้อย อายุ 67 ปี อสม.ได้ถามถึงอาการป่วยยายสี บอกว่าตอนนี้อาการดีขึ้นหลังจากที่ลูกพาไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สองเข็ม อาการที่ป่วยหายไปเลยสร้างความแปลกใจให้กับคนในหมู่บ้านอย่างมาก

ยายสี อ่อนสีน้อย กล่าวว่าตนเองป่วยเป็นโรคเก๊าท์ และโรคไต ติดเตียงเดินไม่ได้เวลาเดินจะเจ็บปวดตามร่างกายต่อมาลูกและญาติให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาด (เชื้อไวรัสโควิด-19) ขณะนั้นตนเองป่วยติดเตียงรักษาไม่หายฉีดไปคงช่วยอะไรไม่ได้ ลูกๆขอร้องให้ฉีดวัคซีนจึงไปฉีด ที่หอประชุมอำเภอกบินทร์ เข็มแรกเมื่อวันที่ 16 กย.64 เข็มที่ 2 วันที่ 5 กย.64 ที่ผ่านมาโดยพานั่งรถเข็นรอฉีดวัคซีน

หลังจากฉีดวัคซีนเข็มแรกอาการดีขึ้น ลุกเดินได้จึงหัดเดินกระทั่งครบกำหนดฉีดเข็มสองจึงไปไปฉีด วันต่อมาไม่รู้สึกเจ็บปวดตามร่างกายลุกเดินได้ กินข้าวได้ ไม่มีอาการป่วยอีกเลย เชื่อว่าเกิดจากตนเองฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แน่นอน ต้องขอขอบคุณอสม. ที่บอกให้ลูกๆพาตนไปฉีดวัคซีนจนหายจากการป่วยติดเตียงในครั้งนี้

ด้าน รพ.สต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ได้ปฏิบัติการเชิงรุกออกฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยฉีดให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ตามหมู่บ้านเพื่อให้ทั่วถึงทุกคน ในวันนี้ได้ตั้งจุดฉีดวัคซีนที่ศาลาอเนกประสงค์วัดหนองคล้า อ.กบินทร์บุรี มีประชาชนตื่นตัว เดินทางมาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้