เขื่อนลำพระเพลิงโคราช เร่งระบายน้ำเหลือ 62%

192
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง ได้ทำการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ลงสู่คลองชลประทาน เฉลี่ยวันละ 873,000 ลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้วันนี้เหลือปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง 96.19 ล้านลูกบาศก์เมตร

หรือคิดเป็นร้อยละ 62.52 ของปริมาณน้ำกักเก็บทั้งหมด ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศลาว ซึ่งคาดการณ์ว่าสัปดาห์นี้จะเกิดฝนตกลงมาร้อยละ 75 ของพื้นที่ จ.นครราชสีมา

ทางอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงจึงได้ระบายน้ำเพื่อเตรียมความพร้อมไว้รองรับปริมาณน้ำฝนที่จะไหลลงอ่างในช่วงนี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่ง

ขณะเดียวกันภาพรวมของอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ทั้ง 4 แห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ประกอบไปด้วย อ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว, อ่างเก็บน้ำมูลบน อ.ครบุรี, อางเก็บน้ำลำแชะ อ.ครบุรี และอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย

วันนี้มีปริมาณน้ำกักเก็บรวมกันทั้งหมด 559 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 63.20 ของความจุกักเก็บทั้งหมด 885 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งขณะนี้สามารถรับน้ำได้เพิ่มอีกปริมาณมาก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้