“แม่แตงโม” พา “ทนายอัจฉริยะ” เข้าให้ปากคำตำรวจไซเบอร์

188
แชร์ข่าวนี้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม

เข้าพบ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. เพื่อให้ปากคำกรณีที่ส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโม ไปให้กับ บังแจ็ค ที่ประะเทศสหรัฐอเมริกา

จนมีการปล่อยภาพและคลิปที่ไม่เหมาะสมลงในเพจ Happy melon official ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.2 ล้านคน

โดยนางภนิดา เดินทางมาด้วยรถเบนซ์ โดยมีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆขณะเดินลงจากรถว่าไม่มีความกังวลที่ต้องมาให้ปากคำกับตำรวจไซเบอร์ และยังมีความเชื่อมั่นในตัวบังแจ็คเนื่องจากเป็นคนอัธยาศัยดีและมีเพื่อนในประเทศไทยอยู่เยอะ

จากนั้นได้เดินควงแขนนายอัจฉริยะ เดินขึ้นบันไดเลื่อนเข้าไปพบพนักงานสอบสวน โดยมีพล.ต.ท.กรไชย สอบปากคำด้วยตนเอง

ด้าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเชิญนางภนิดา มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของแตงโม ที่ส่งไปให้บังแจ็คที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสอบถามประเด็นข้อสงสัยต่างๆ กว่า 30 ประเด็น

ว่ามีความจำเป็นอย่างไรจึงส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ็ค ทำไมถึงไว้ใจ และได้ค่าตอบแทนหรือไม่ รวมถึงอยากทราบว่ามือถือที่บังแจ็คอ้างว่าจะส่งมาให้ขณะนี้ได้รับหรือยัง หากได้รับแล้วตำวจก็มีอำนาจในการริบไว้เป็นของกลางเพื่อนำไปสืบสวนประกอบสำนวนคดีตามกฎหมาย

พร้อมระบุหากพบว่าบังแจ็คกระทำความผิดเข้าข่ายตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 20 บัญญัติว่า “ถ้าความผิดซึ่งมีโทษตาม กฎหมายไทยได้กระทําลงนอกราชอาณาจักรไทย ให้อัยการสูงสุดหรือผู้รักษาการแทนเป็นพนักงานสอบสวน

ผู้รับผิดชอบหรือจะมอบหมายหน้าที่นั้นให้พนักงานอัยการหรือพนักงานสอบสวนคนใดเป็นผู้รับผิดชอบทําการ สอบสวนแทนก็ได้ เพื่อออกหมายแดงเข้าสู่กระบวนการติดตามตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย

นอกจากนี้ยังถือว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 นำภาพผู้เสียชีวิตไปเผยแพร่ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย

ผบช.สอท.ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวเห็นว่าบังแจ็คเป็นคนเพ้อเจ้อ ไม่ใช่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางแต่อย่างใด ซึ่งการสอบปากคำครั้งนี้ จะอนุญาตให้นางภนิดาและทนายความเข้าไปร่วมสอบปากคำกับพนักงานสอบสวนเท่านั้นจะไม่ให้บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปร่วมฟังการสอบปากคำเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้นำข้อมูลออกไปเปิดเผยสู่สาธารณชน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้