ศาลพิพากษาประหารชีวิต “ผกก.โจ้” แต่ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต

196
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ (8 มิ.ย.65) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.ตลิ่งชัน ได้นัดฟังคำพิพากษา คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท.180/2564

ในคดีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผกก.โจ้” อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวก รวม 7 คน ฐานร่วมกันฆ่า นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ด้วยการซ้อมและใช้ถุงดำคลุมศีรษะ จนขาดอากาศหายใจอย่างทารุณ โดยอัยการยื่นฟ้องคดีอัตราโทษประหารสถานเดียว

โดยศาลพิพากษาว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.โจ้ จำเลยที่ 1 ร่วมด้วย พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง จำเลยที่ 2, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค จำเลยที่ 3 , ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา จำเลยที่ 4 , ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว จำเลยที่ 5 และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว จำเลยที่ 7 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบทให้ลงโทษทุกกระทงความผิด

โดยให้ลงโทษมาตรา 289(5) ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและกระทำด้วยการทรมานทารุณโหดร้ายฯ ซึ่งเป็นหนักสุกตามมาตรา 90 ลงโทษประหารชีวิต ส่วนด.ต.ศุภากร จำเลย 6 มีความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นหรือปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ร่วมกันข่มขืนใจให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด ให้ลงโทษ จำคุก 8 ปี แต่อย่างไรก็ตามจำเลย 1-7 ให้การเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีการให้เงินค่าปรงศพ 30,000 บาท เพื่อบรรเทาผลร้ายให้บิดามารดาผู้ตาย คนละ 300,000 บาท

และมีพฤติการณ์พยายามช่วยปฐมพยาบาลและนำส่งไปโรงพยาบาล จนกู้สัญญานชีพกลับมาได้ จึงลดโทษให้จำเลยคนละ 1ใน3 คงจำคุกตลอดชีวิต

ส่วน ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น จำเลยที่ 6 ผิดข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุก 5 ปี 4 เดือน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้