เปิดเกร็ดความรู้ของ “iOS 16” ทำอะไรได้มากขึ้นกว่าที่คุณคิด

180
แชร์ข่าวนี้

เรียกว่าเป็นอีกเวอร์ชั่นที่ได้รับการพัฒนามาให้ตอบสนองการใช้งานของสาวกแอปเปิลได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนการชาร์จแบตเตอรี่, สัญลักษณ์ AirPods ใหม่, การตั้งค่า iCloud ที่รีเฟรช และอีกมากมาย

iOS 16 เต็มไปด้วยคุณสมบัติและการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ มากมาย และก่อนหน้านี้เราได้แชร์คุณสมบัติที่น่าสนใจและไม่รู้จัก 6 อย่างให้ได้อ่านกันแล้ว ตอนนี้ เรากำลังแบ่งปันเกร็ดความรู้ ‌iOS 16‌ อีก 6 อย่างเพิ่มเติม

จัดการเครือข่าย WiFi ที่รู้จักได้อย่างง่ายดาย

ios-16-manage-wifi-connection

สำหรับความสามารถใหม่นี้นอกจากจะช่วยให้คุณสามารถเห็นรหัสผ่าน WiFi ของคุณใน iOS 16 แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถจัดการเครือข่าย WiFi ที่รู้จักและจัดการได้อย่างง่ายดาย ภายในหน้า WiFi ในการตั้งค่า ให้แตะแก้ไขและรับรองความถูกต้องด้วย Touch ID หรือ Face ID จากตรงนั้น คุณจะสามารถลบเครือข่ายที่รู้จักและดูรายละเอียดเครือข่ายได้ด้วยเช่นกัน

 หน้าการตั้งค่า iCloud ที่สะอาดตาขึ้น

ios-16-new-icloud-pages

Apple ได้ทบทวนรูปแบบโครงสร้างของการตั้งค่า iCloud ภายในแอพการตั้งค่าบน ‌iPhone‌ หน้านี้ได้รับการจัดระเบียบเป็นส่วนต่างๆ รวมถึง “ซิงค์กับ ‌iCloud‌” “การสำรองข้อมูลอุปกรณ์” และ “‌iCloud‌+” ภายในหน้าย่อยของ Photos, iCloud Drive, Notes, Messages, Health และ Passwords และ Keychain นั้น Apple ได้เพิ่มไอคอนใหม่ ย่อหน้าเล็ก ๆ ที่อธิบายคุณสมบัตินี้ และความสามารถในการจัดการการทำงานต่อแอพและพื้นที่เก็บข้อมูล

 ความสามารถในการควบคุม AirPods ขณะกำลังเล่นอยู่

ios-16-airpods-glyp-now-playi

สำหรับความสามารถนี้เมื่อคุณอยู่ในสถานะทำการเชื่อมต่อกับ AirPods สัญลักษณ์ใหม่สำหรับรุ่น AirPods ของคุณจะปรากฏในส่วนกำลังเล่นอยู่ในศูนย์ควบคุมและบนหน้าจอล็อค ซึ่งจะมาแทนที่ไอคอน AirPlay เก่าที่ยังคงนิ่งอยู่ไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์ใดอยู่ก็ตาม

การแจ้งเตือนการชาร์จแบตเตอรี่แบบใหม่

ios-16-battery-hold-notficati

ตอนนี้ ‌iOS 16‌ การแจ้งเตือนได้รับการออกแบบใหม่ มันจะแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อระบบหยุดชาร์จ ‌iPhone‌ เนื่องจากความร้อนสูงเกินไป ซึ่งอาจทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่เสียหายได้ การแจ้งเตือนใหม่จะแสดงบนหน้าแม้ว่าจอล็อค ศูนย์การแจ้งเตือน และภายในหน้าแบตเตอรี่ในการตั้งค่า

การออกแบบข้อความและแก้ไขเมนูใหม่

ios-16-menu-text-editing-opti

Apple ได้ออกแบบตัวเลือกข้อความและเมนูแก้ไขใหม่บน ‌iOS 16‌ ทำให้ดูสะอาดตายิ่งขึ้น และตอนนี้มีให้เลือกทั้งในรูปแบบสว่างและมืด ขึ้นอยู่กับโหมดปัจจุบันของ ‌iPhone‌ ของคุณ ในกรณีที่เมนูยาวขึ้น Apple ยังได้ปรับพฤติกรรมการเลือนดูตัวเลือกต่างๆ

การมาของ Quick Note บน iPhone ครั้งแรก

ios-16-quick-note

Quick Note เปิดตัวใน iPadOS 15 และ macOS Monterey แล้วใน ‌iPhone‌ พร้อม ‌iOS 16‌ เข้าถึง Quick Note ได้ผ่าน Share Sheet บน iOS รวมถึงรูปภาพ เว็บไซต์ และอื่นๆ

วิดเจ็ตแบบใหม่ที่สามารถโชว์รายชื่อผู้ติดต่อพร้อมทั้งระบุข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน

ios-16-contacts-widget-unread

วิดเจ็ตผู้ติดต่อจะระบุว่าคุณมีข้อความที่ยังไม่ได้อ่านจากผู้ติดต่อรายใดรายหนึ่งหรือไม่ พร้อมทั้งแบนเนอร์ข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน แต่มันจำกัดเฉพาะวิดเจ็ตขนาดกลางและขนาดใหญ่สำหรับแอพรายชื่อเท่านั้น

ทั้งหมดนี้เป็นความสามารถใหม่ของ iOS 16 ที่แอปเปิลไม่ได้บอกหรือโชว์เป็นไฮไลท์แต่มันสามารถทำได้


แชร์ข่าวนี้