“ซาลาห์” ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม PFA

178
แชร์ข่าวนี้

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA โดยเสียงโหวตจากผู้เล่นในฤดูกาล 2021/22 โดยเอาชนะสตาร์ร่วมลีกอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, คริสเตียโน โรนัลโด้, แฮร์รี่ เคน และเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล อย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ ซาดิโอ มาเน่ อีกด้วย

แข้งชาว อียิปต์ อยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงสำหรับต้นสังกัดตลอดทั้งฤดูกาลและจบแคมเปญใน พรีเมียร์ลีก ด้วยตำแหน่งดาวซัลโวพ่วงจอมแอสซิสต์ของลีก กับจำนวน 23 ประตูเท่า ซน เฮือง มิน โดยที่ยังมีอีก 14 แอสซิสต์พ่วงมาด้วย

น่าเสียดายที่ ซาลาห์ ไม่สามารถช่วย ลิเวอร์พูล ให้คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปีได้ แต่เขาก็มีบทบาทสำคัญในการพาทีมไปถึงรองชิงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงการคว้าสองถ้วยในประเทศอย่าง เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ มาประดับตู้ได้อีกด้วย

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้รางวัล ทั้งแบบเดี่ยวและสำหรับทีม และรายการนี้ยิ่งใหญ่มาก ผมมีความสุขและภูมิใจกับมันมาก” ซาลาห์ กล่าวถึงรางวัลที่เขาเพิ่งได้รับมาหมาดๆ

“มันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะมันมาจากการโหวตของผู้เล่น มันแสดงให้คุณเห็นว่าคุณทำงานหนักมากและคุณได้สิ่งสิ่งนี้กลับคืนมา…ผมมีห้องเก็บถ้วยรางวัลและผมจะต้องเลหือพื้นที่เอาไว้สำหรับถ้วยอื่นๆที่มีโอกาสจะตามมาสมทบในภายหลังเสมอ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้