“เสรีพิศุทธิ์” รับซักฟอกล้ม “บิ๊กตู่” ยาก “ธรรมนัส” กลับไปกลับมา

195
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตนเองได้เวลาจากฝ่ายค้านในการอภิปราย ซึ่งจะเน้นไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเพียงคนเดียว เท่านั้น โดยยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่า จะมีประเด็นใดบ้างที่จะอภิปราย แต่จากการลงพื้นที่ พบว่าประชาชนมีเสียงสะท้อนต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง

ส่วนข้อมูลที่มีจะสามารถล้ม พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่นั้น ยอมรับว่ายาก เพราะการอภิปราย ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ที่ผ่านมา เห็นชัดเจนว่า รัฐบาลมีเสียงสนับสนุนจาก ส.ส. เพิ่มขึ้น เนื่องแจกกล้วยแลกกับเสียงสนับสนุน แม้กระทั่งพรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าท้ายที่สุดแล้วจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ต่อไปอีกหรือไม่

ส่วนตัวไม่อยากพูดเรื่องนี้อีก เพราะ ร.อ.ธรรมนัส มักจะกลับคำพูดไปมา อีกทั้งเห็นได้ชัดว่า หลายเรื่องที่ตนเองเคยอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ มาแล้ว มีหลักฐานชัดเจน ก็ไม่สามารถทำอะไร พล.อ.ประยุทธ์ได้

ทั้งนี้ หากรัฐบาลผ่านศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไปได้ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่จนครบวาระหรือไม่ ต้องรอประเด็นนายกรัฐมนตรี 8 ปี จากศาลรัฐธรรมนูญ โดยส่วนตัว มองว่า พล.อ.ประยุทธ์อยากทำสถิติการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี 12 ปี เพื่อให้มากกว่านายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่ผ่านมา

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้