“ณัฐชา” จี้รัฐเร่งเติมเงินในกระเป๋าประชาชน

182
แชร์ข่าวนี้

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ประธานเครือสหพัฒน์ เตรียมขอปรับราคาสินค้าหลายรายการ กลุ่มแรก ๆ คือมาม่า-ผงซักฟอก เพราะแบกรับภาระต้นทุนไม่ไหว ว่า แม้ขณะนี้จะยังถูกเบรกการขึ้นราคาจากกระทรวงพาณิชย์ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ากังวลใจอย่างยิ่งเพราะต้นทุน

ของผู้ประกอบการเองก็มีอยู่จริงจากภาวะสงครามรัสเซียยูเครนที่เกิดขึ้น ทำให้วัตถุดิบหลายอย่างเริ่มขาดแคลน และนอกจากสินค้าในเครือสหพัฒน์แล้ว ต้องยอมรับว่าขณะนี้มีการขึ้นราคาสินค้าแบบหน้ากระดาน ราคาน้ำมันก็ถีบตัวสูงขึ้นมาก ภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละวันของประชาชนจึงสูงขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้

ตนเชื่อว่า ท้ายที่สุดรัฐบาลก็จะตรึงราคาไม่อยู่ จะต้องยอมปล่อยให้ขึ้นราคาแน่นอน คนที่รับเคราะห์ก็คือประชาชนคนเล็กคนน้อย สิ่งที่รัฐบาลต้องทำทันทีในขณะนี้คือการเติมเงินในกระเป๋าพี่น้องประชาชนช่วยเหลือค่าครองชีพโดยตรง เพื่อเป็นทางออกให้ทุกฝ่าย ผู้ประกอบการก็อยู่ได้ ประชาชนก็ยังมีเงินจับจ่ายแม้สินค้าจะขึ้นราคาด้านเศรษฐกิจก็ยังเดินหน้าต่อไปได้เช่นกัน

ทั้งนี้ รัฐบาลมีกลไกอยู่แล้วจึงสามารถดำเนินการได้ทันทีด้วยการใส่เงินเพิ่มลงไปที่บัตรสวัสดิการประชารัฐ อีกทั้งรัฐบาลจำเป็นต้องปรับฐานข้อมูลผู้มีรายได้น้อยด้วยเพื่อเพิ่มผู้ได้รับสิทธิสวัสดิการเหล่านี้ให้กว้างขึ้นด้วย มาตรการเหล่านี้รัฐบาลควรรีบทำโดยด่วน ก่อนที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจชะงักงันและมีพี่น้องประชาชนได้รับความลำบากไปมากกว่านี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้