“จอห์นสัน” มั่นใจ “ราฟินญา” เบียดแย่งตัวจริงได้แน่หากย้ายค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล

185
แชร์ข่าวนี้

เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็คขวาคนดังของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าถ้า ราฟินญา ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ จะสามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงมาจากเหล่ากองหน้าหงส์แดงคนอื่น ๆ ได้แบบถาวรแน่

“ราฟินญา คงรู้อยู่แล้วว่าหากตัวเองย้ายไปค้าแข้งให้ทีมใหญ่ เขาจะต้องเหนื่อยมากแน่ ๆ สำหรับการต่อสู้แย่งตำแหน่งตัวจริง แต่ผมกล้ายืนยันตรงนี้เลย เขาเก่งมากพอจะยึดตัวจริงได้ในทุก ๆ สโมสรอยู่แล้ว” จีเจ กล่าวกับ Bettingodds

“หลายคนอาจเป็นห่วงเพราะตอนอยู่กับ ลีดส์ เขาไม่จำเป็นต้องสู้อะไรกับใครเลยเพราะยังไงก็ได้เป็นเสาหลักอยู่แล้ว ฉะนั้นจึงมีโอกาสสูงที่จะโดนดร็อปหากอยู่กับทีมที่มีแข้งระดับโลกเยอะ ๆ มารวมตัวกัน”

“อย่างไรก็ตาม ผมมั่นใจว่า ราฟินญา จะเอาชนะคู่แข่งทุกคนแล้วยึดตัวจริงมาครองได้สำเร็จ ต่อให้เป็น ลิเวอร์พูล ที่มีกองหน้าเก่ง ๆ ทับตำแหน่งกับเขาอยู่ทั้งฝั่งซ้าย-ฝั่งขวา”

“แต่ข้อเท็จจริงก็คือ ลิเวอร์พูล อาจจะไม่จำเป็นต้องวางใครเป็นตัวจริงทุกนัดอีกแล้วก็ได้ เพราะพวกเขาแข็งแกร่งมากพอจะลุ้นแชมป์ทุกรายการจนมีเกมให้ลงเล่นเยอะกว่า ลีดส์ ถึง 2 เท่า ฉะนั้น ราฟินญา จะได้ลงสนามเยอะมากเพียงพอ่แน่ ๆ แม้จะมีสถานะเป็นนักเตะโรเตชั่น”

“สุดท้ายแล้ว ด้วยคุณภาพฝีเท้าระดับ ราฟินญา เมื่อวันเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ เยอร์เกน คล็อปป์ จะต้องเลือกใช้บริการเขาเป็นอันดับแรก ๆ แน่นอน เพราะเขาเก่งมากพอจะเป็น 11 ตัวจริงให้ทุกทีมบนโลกใบนี้ตามที่ผมพูดไว้แต่แรกนั่นแหละ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้