“ศุภชัย” ยัน คดี “กนกวรรณ” ไม่เกี่ยวกับพรรค

212
แชร์ข่าวนี้

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ต่อข้อกล่าวหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ว่า พรรคภูมิใจไทยพิจารณาแล้ว เห็นว่า เป็นคดีที่เกิดขึ้นก่อนที่นางกนกวรรณ จะมาดำรงตำแหน่ง

ดังนั้น จึงเป็นเรื่องระหว่างนางกนกวรรณกับกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเมื่อเป็นคดีเกิดขึ้น นางกนกวรรณ ก็ได้ไปรายงานตัวต่อศาล และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จึงย้ำว่า เป็นเรื่องระหว่างนางกนกวรรณกับกระบวนการยุติธรรม พรรคภูมิใจไทยจะไม่มีการดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะให้เป็นเรื่องของคดี

ขณะเดียวกัน นายศุภชัย กล่าวว่า การประชุมพรรคภูมิใจไทยในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) จะไม่มีวาระพูดคุยเรื่องคดีของนางกนกวรรณ เพราะให้เป็นเรื่องของนางกนกวรรณเหมือนเช่นคดีอื่นๆ และขณะนี้ยึดถือหลักว่า นางกนกวรรณยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะพิสูจน์ว่ากระทำความผิดจริงจนสิ้นข้อสงสัย โดยนางกนกวรรณยังสามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้ต่อไป ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามไปยังหัวหน้ารัฐบาล

ทั้งนี้ จะเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น นายศุภชัย มองว่า ต้องให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงของแต่ละเรื่องและต้องแยกแยะในแต่ละประเด็นของแต่ละบุคคล

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้