“ศุภชัย” ตรวจสอบแล้ว ไม่จริงเสพกัญชามีคนตาย

194
แชร์ข่าวนี้

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง แถลงข่าวถึงกรณีกระแสข่าวมีผู้เสียชีวิตจากการใช้กัญชาว่า สภามีมติเห็นชอบ ปลดล็อกกัญชาให้สามารถใช้ได้ ซึ่งร่างที่พรรคภูมิใจไทยเสนอ เป็นการใช้ประโยชน์ทางการแพทย์และเศรษฐกิจ ไม่ได้สนับสนุนทางสันทนาการ

โดยเมื่อวานนี้การปรากฎข่าวออกมาว่า มีผู้เสียชีวิตหรือป่วยเพราะการเสพกัญชา ทางพรรคภูมิใจไทยได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ไม่เป็นความจริง ดังนั้นจึงต้องออกมาชี้แจงสังคมว่าภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุขเตือนให้ประชาชนใช้กัญชาด้วยความระมัดระวัง ซึ่งหากติดตามเรื่องนี้ จะพบว่ามีผู้ลงทะเบียนแอปปลูกกัญ กว่า 37 ล้านคน และในแอปมีคำเตือนและคำแนะนำว่าใช้อย่างไร

ทั้งนี้ ตนในฐานะประธานกรรมธิการฯ ยืนยันว่า ไม่ได้มีการปล่อยปะละเลยและจะเร่งออกกฎหมายควบคุมให้เร็วที่สุด ซึ่งทุกคนต้องยอมรับว่า กัญชามีสารทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ดังนั้น ต้องระมัดระวังในการใช้ด้วยตนเอง เหมือนกับบุหรี่ เหล้า

ขณะเดียวกัน นายศุภชัย กล่าวถึงกลุ่มแพทย์ที่ออกมาให้คำแนะนำนั้น ตนขอรับฟังความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เพื่อก่อให้ประโยชน์สูงสุดในกฎหมายกัญชา แต่ขณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบกับฝ่ายการเมืองของพรรคโดยนายภูมิธรรม เวชยยชัย ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า พรรคภูมิใจไทย กระดี๊กระด๊าเรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชากัญชง จนลืมเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง มองว่า ไม่เหมาะสมเนื่องจากช่วงโหวตร่างกฎหมายฉบับนี้ ก็โหวตให้ผ่านทั้งสภา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้