สวนกระแสของแพงแม่ค้าพิมายขายแกงถุง 10 บาท

206
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านกับข้าวแกงถุงบ้านท่าหลวง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ของนางผ่องศรี อายุ 61 ปี แม่ค้า ที่เปิดตั้งโต๊ะขายกับข้าวแกงถุงและยืนหยัดขายราคาถุงละ 10 บาท มานานกว่า 11 ปี แล้ว ถึงราคาจะ 10 บาท แต่คุณภาพและปริมาณไม่ได้น้อยตามราคา

โดยในแต่ละวันจะมีเมนูแกง ผัด ต้ม และยำต่างๆ วันละ 4-5 อย่าง หมุนเวียนกันไป ขายตั้งแต่ 16.00-19.00 น. ขายหมดเกลี้ยงทุกวัน มีลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจร แวะเวียนกันมาซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละวันจะขายวันละ 150-200 ถุง หรือวันละ 1,500-2,000 บาท ถือว่ากำไรน้อย ถ้าเทียบกับการลงทุน ทั้งวัตถุดิบและแรงงาน และยังไม่คิดที่จะปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันราคาวัตถุดิบที่แพงขึ้น โดยเฉพาะช่วงนี้ราคาเนื้อหมูที่เป็นวัตถุดิบที่มาปรุงอาหารที่เป็นเมนูนหลัก ทั้ง ผัด แกง ต้ม มีราคาปรับแพงขึ้นมากในตอนนี้ สู้กับต้นทุนไม่ไหวที่จะมาขายแกงถุงที่เป็นเมนูที่ปรุงมาจากเนื้อหมู ถุงละ 10 บาท เหมือนเดิมไม่ได้ เพราะลำพังที่ยังไม่ปรับขึ้นราคาเนื้อหมูก็กำไรน้อยอยู่แล้ว ระยะที่เนื้อหมูราคายังแพงอยู่

จึงจำเป็นต้องปรับลดจำนวนเมนูแกงถุงที่ปรุงมาจากเนื้อหมูลงไปก่อน จนกว่าราคาเนื้อหมูจะปรับราคาลดลงเข้าสู้ภาวะปกติถึงจะเพิ่มจำนวนการผลิตขึ้นในส่วนของเมนูที่ทำมาจากเนื้อหมู แต่ไม่ได้ตัดออกจากเมนูของแต่ละวัน แค่ลดจำนวนลงเท่านั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้าขาประจำแบ่งเบาพาระค่าใช้จ่ายในช่วงที่ข้าวของแพง

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้