“อัครเดช” ขอฝ่ายค้านทบทวนญัตติเพิ่มชื่อ “สุพัฒนพงษ์”

197
แชร์ข่าวนี้

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบคำร้องของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเรื่องการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า ในเมื่อจะมีการทบทวนญัตติแล้ว

จึงขอฝากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ทบทวนชื่อของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานด้วย เนื่องจากการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมีความล้มเหลว และที่ผ่านมาได้เคยตอบกระทู้

ส.ส.ในที่ประชุมสภาฯว่าไม่สามารถนำกำไรของโรงกลั่นของ ปตท. มาช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะจะเป็นการทำผิดกฎหมาย แต่มาวันนี้กลับมีการสั่งให้ลดค่าการกลั่นได้ โดยใช้ พ.ร.บ.กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

ดังนั้นตนจึงขอเรียกร้องไปยังฝ่ายค้าน ว่าเมื่อได้ทบทวนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว ก็ควรเอาชื่อของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานใส่เข้าไปแทน

ขณะนี้มี ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลหลายคนไม่พอใจการบริหารจัดการราคาน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาก และหากพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยอาจจะได้เห็นรัฐมนตรีน็อคกลางสภา

ขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านได้ทบทวนญัตติ ในเมื่อประธานสภาฯได้สั่งให้ตรวจสอบแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ใส่ชื่อรัฐมนตรีพลังงานในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย เพราะพี่น้องประชาชนเรียกร้องมา

ขณะนี้มี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล เกือบ 20 คน ที่ไม่พอใจการบริหารจัดการเรื่องราคาน้ำมันเขื้อเพลิงและเป็นความล้มเหลวของรัฐมนตรีพลังงาน ถ้าฝ่ายค้านยื่นรัฐมนตรีพลังงานอาจจะเห็นเซอร์ไพรส์เหมือนกับ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า และ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่มี ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลโหวตสนับสนุนพรรคร่วมฝ่ายค้าน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้