Adobe เตรียมเปิดตัว Photoshop บนเว็บไซต์ใช้ได้ฟรีทุกคนเร็วๆ นี้

213
แชร์ข่าวนี้

หากใครที่อยู่ในวงการถ่ายภาพ หรือแต่งภาพน่าจะรู้จักกับซอฟต์แวร์ Adobe Photoshop กันเป็นอย่างดี ในบรรดาซอฟแวร์แต่งภาพที่มีอยู่หลากหลายบนโลกใบนี้ Photoshop นับเป็นชื่ออันดับต้น ๆ ที่หลายคนเลือกใช้ เพราะเป็นซอฟต์แวร์ที่มีความเป็นมืออาชีพ มีเครื่องมือให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย แต่แน่นอนว่าความโปรต้องมาพร้อมกับราคาที่สูงลิ่ว ทำให้หลาย ๆ คนโดยเฉพาะมือใหม่หลีกเลี่ยงที่จะซื้อของแท้ถูกลิขสิทธิ์มาใช้งาน แต่ล่าสุด Adobe ได้เปิดให้ผู้ใช้เข้าไปทดลองใช้งานโฟโต้ช็อปเวอร์ชันฟรีที่อยู่บนเว็บไซต์ แค่ Enter ก็สามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องติดตั้งอะไรให้วุ่นวาย เพียงแต่ตอนนี้ยังสามารถใช้งานได้เฉพาะในแคาดาเท่านั้น

ในความเป็นจริงแล้ว Photoshop for Web ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะมันถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Adobe Max 2021 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เพียงแต่ยังไม่มีเวอร์ชันจริงให้ได้ลองใช้งานกัน เครื่องมือหลายอย่างมองเผิน ๆ แล้วแทบจะไม่แตกต่างจากเวอร์ชันซอฟต์แวร์ เพียงแต่มีการปรับให้เหมาะกับการใช้งานบนเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น

Adobe Photoshop for Web

สำหรับการทดสอบนั้นจะยังมีลักษณะเป็น Freemium ที่มีฟีเจอร์มาให้ใช้งานครบ แต่การใช้งานจริง ๆ จะต้องจ่ายเงินซื้อสิทธิ์ในการใช้งานแบบรายปี โดย Maria Yap ผู้บริหารของอะโดบีได้กล่าวว่า พวกเขาต้องการให้เวอร์ชันนี้สามารถใช้งานได้ง่าย เหมาะกับทุกคน และได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้งาน ตัวเว็บไซต์ Photoshop for Web นั้นเปิดมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว เน้นเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น Layout , เครื่องมือแก้ไข ไปจนถึงการตัดแปะ แก้ไขสี รวมถึงยังคอมเมนต์ในภาพได้อีกด้วย ก่อนที่จะเข้าใช้งาน จำเป็นต้องมีบัญชี Adobe ที่เป็นแบบ Subscriber เสียก่อน จากนั้นก็ Login เข้าสู่ระบบเพื่อใช้งาน ตอนนี้ Photoshop for Web ยังมีสถานะเป็น Beta อยู่

ใครที่อยากลองใช้งานก็สามารถเข้าไปเว็บไซต์ https:/Photoshop.adobe.com จากนั้นกดสมัครสมาชิกและเริ่มทดลองใช้กันได้เลย


แชร์ข่าวนี้