ผักสดหลายชนิดราคาลดลง, หมู, ไก่ยังทรงตัว

217
แชร์ข่าวนี้

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้า ที่ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ พบว่า เนื้อหมู ไก่สด ราคาทรงตัวเทียบกับเมื่อวานที่ผ่านมา โดยเนื้อหมูราคากิโลกรัมละ190-220 บาทตามชนิดของเนื้อ ไก่สดกิโลกรัมละ 75-140 บาท ไข่ไก่ ราคาแผงละ 105-130 บาท ตามขนาดของไข่ไก่

ขณะที่ผัดสดราคาลดลง โดยผักกาดขาวกิโลกรัมละ 25 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 30 บาท กะหล่ำปลีกิโลกรัมละ 30 บาทจาก 35 บาท คะน้ากิโลกรัมละ 25 บาท ผักชีกิโลกรัมละ 120 บาท พริกแดงจินดา กิโลกรัมละ 90-100 บาท

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านค้าบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในช่วงนี้ราคาของสินค้าประเภทผักสดเริ่มปรับตัวลดลงประมาณ 5-10 บาท เนื่องจากราคาที่ตลาดกลางค้าส่งราคาไม่สูงมากนักและมีการปรับตัวลดลงทำให้ราคาขายปลีกน้ำปรับตัวลดลงตามไปด้วย ประเภทของสดเช่นเนื้อหมูไก่สดราคายังทรงตัวเทียบจากเมื่อวานที่ผ่านมา

สำหรับราคาสินค้าแต่ละวันแต่ละประเภทราคาในการขายส่งจะไม่เท่ากันแต่ ร้านค้าแต่ละร้านได้มีการกำหนดราคาขายไว้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นราคาที่บวกลบราคาต้นทุนแต่หากราคาสินค้าที่ขายส่งปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าราคาที่กำหนดราคาขายปลีกไว้ทางร้านค้าจะมีการปรับเพิ่มราคาสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่รับมา

อย่างไรก็ตาม ราคาสินค้าที่ตลาดยิ่งเจริญ ถือว่าสอดคล้อง กับกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน รายงานภาวะราคาสินค้าจำหน่ายปลีกในพื้นที่กรุงเทพฯ ล่าสุดพบว่า ราคาสินค้าเปลี่ยนแปลงหลายรายการเมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า โดยประเภทผัดปรับตัวลดลง ส่วนเนื้อหมู (เนื้อแดงส่วนสะโพก) ไก่สด และไข่ไก่ ราคาทรงตัว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้