“อัครเดช” ขอรมว.พลังงานมาตอบกระทู้

184
แชร์ข่าวนี้

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ในคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกกิจ องค์การมหาชนและกองทุน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ที่พาดพิงถึงตนเองว่าตีกินทางการเมือง ว่า

ตนยึดถือผลประโยชน์พี่น้องประชาชนมากกว่ามารยาททางการเมือง และการที่เสนอชื่อนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ถูกซักฟอกแทนนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เนื่องจากเป็นที่ชัดเจนว่าบริหารงานด้านพลังงาน แต่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง

ดังนั้นจึงขอให้นายสายัณห์คำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชน มากกว่าการปกป้องรัฐมนตรีที่บริหารงานแล้วล้มเหลว ซึ่งนายสุชาติมีผลงานเป็นที่ประจักษ์โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ต่างจากนายสุพัฒนพงษ์ อีกทั้งทั้งคู่เป็นรัฐมนตรีโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งเป็นการเสนอด้วยความบริสุทธ์ใจ และตนมีข้อมูลพร้อมที่จะเสนอให้ฝ่ายค้าน หากฝ่ายค้านต้องการ ซึ่งตนไม่ได้เสนอให้นำชื่อของรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ออกจากญัตติ เพราะส่วนตัวยินดีให้อภิปรายรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ หากบริหารงานผิดพลาดแล้วไม่สามารถชี้แจงได้ ตนเองไม่เคยปกป้องรัฐมนตรีที่ทำงานผิดพลาด

ส่วนที่นายสายัณห์ระบุจะเพิ่มชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถเสนอกับฝ่ายค้านได้เลย อย่างไรก็ตามฝากไปยังนายสายัณห์ว่าขอให้แก้ปัญหาของประชาชน อย่าให้ประชาชนคิดว่าทำแต่สีซอให้ฟัง

ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องไปยังนายสุพัฒนพงษ์ให้มาตอบกระทู้ถามเรื่องการแก้ปัญหาเกี่ยวกับพลังงาน หลังได้ยื่นกระทู้ถามไปหลายครั้ง แต่นายสุพัฒน์พงษ์ไม่เคยเดินทางมาตอบคำถามซักครั้งหนึ่ง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้