“ศักดิ์สยาม” หนุน” ไชยชนก” ลงการเมืองตามรอย “เนวิน”

181
แชร์ข่าวนี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่นายไชยชนก ชิดชอบ ลงสมัคร ส.ส. บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ลูกชายนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ลงเล่นการเมือง ว่า หากลงเล่นการเมืองจริงๆ ถือเป็นเรื่องที่ดี และส่วนตัวอยากให้เขาลงการเมืองเพราะถือเป็นคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ นายเนวิน ก็ทำงานการเมือง สุดท้ายก็เชื่อว่าจะถึงเวลาตามธรรมชาติ

ส่วนพรรคภูมิใจไทย ที่จะมีการจัดโรดโชว์ เพื่อเตรียมการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เช่น จังหวัดศรีสะเกษ และจะมีการจัดต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ ที่กระบี่และพังงาในเดือน กรกฎาคม รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ด้วย

ขณะนี้สามารถมองได้หรือไม่ว่าเป็นการนับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นการนับถอยหลัง เพราะถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะเป็นเงื่อนไขของระยะเวลาสภาฯ ที่มีวาระชัดเจน 4 ปี ทั้งนี้เรามีภารกิจของรัฐบาลอยู่มาก ที่พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจมีภารกิจสำคัญ คือ การประชุมเอเปค ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ

ซึ่งจะทำให้โลกได้เห็นความพร้อมของประเทศไทยในเรื่องต่างๆ ทั้งสถานการณ์โควิด-19 การท่องเที่ยว และการปรัชุมถือเป็น โอกาสที่ดีจึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี

ส่วนคะแนนความนิยมพรรคภูมิใจไทย มองว่า เป็นการสำรวจ ณ เวลานี้ ซึ่งมีหลักในการสำรวจ โดยมีหลายสถาบันที่ดำเนินการ แต่สิ่งที่แสดงออกมาต้องนำไปวิเคราะห์กัน ส่วนจะเชื่อหรือไม่เชื่อแล้วแต่คน แต่สำหรับพรรคภูมิใจไทยก็ทำงาน

ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็มีการทำโพลเช่นเดียวกันแต่ไม่ได้ทำทั่วประเทศ ทำเฉพาะจังหวัดที่คิดว่าจำเป็นต้องทำ ส่วนจะได้เท่าไหร่นั้น ขณะนี้ยังทำไม่ครบ ส่วนการหยั่งเสียงมีแนวโน้มไปด้วยดีมากกว่าโพลที่ปรากฎหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ดีกว่า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้