นายกฯ ควง “อนุพงษ์-สุชาติ” ตรวจเขื่อนแม่กวงเชียงใหม่

184
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจราชการอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการขาดแคลนน้ำที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตด้านการท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม และการขยายตัวของชุมชน ระยะทางรวมประมาณ 49 กิโลเมตร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นการติดตามความก้าวหน้าที่เคยได้ให้นโยบาย และให้แล้วเสร็จภายในกรอบระยะเวลาที่หวังไว้ ตนได้ทราบตั้งแต่ก่อนเดินทางแล้ว ว่าพื้นที่ตรงนี้มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน พื้นที่ป่าเสื่อมโทรม และได้สั่งการไปยังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เรียบร้อยโดยเร็ว ให้ดำเนินการเรื่อง EIA ให้เรียบร้อยโดยเร็ว

พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพราะฉะนั้นหากโครงการนี้แล้วเสร็จจะตอบโจทย์กับโครงการแรกที่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้ว ในส่วนของประตูระบายน้ำ ในการจูงน้ำตามพระราโชบาย พร้อมกับยามว่าตนให้ความสำคัญมากซึ่งสทนช.ร่วมกับกรมชลประทาน ต้องลงไปดูว่าโครงการต่าง ๆ ติดขัดในประเด็นอะไร เร่งรัดให้ทันเวลา เนื่องจากยิ่งช้ายิ่งเสียหาย และประชาชนเองก็ไม่ได้ประโยชน์ ทั้งภาคการเกษตรและการขยายตัวของภาคประชากร

และโครงการใหญ่ๆเช่นนี้ต้องมีตำตอบให้ตนเพื่อที่จะได้สั่งการแก้ไข พร้อมกับยอมรับว่า กฎกติกาของแต่ละกระทรวงยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งตามแผนแล้ว โครงการดังกล่าวจัดแล้วเสร็จในปี 2570 แต่จะต้องมีการเร่งรัดให้ดำเนินการแล้วเสร็จให้เร็วขึ้นกว่ากำหนด ยิ่งเร็วได้ก็ยิ่งดี เนื่องจากคณะนี้ โครงการดังกล่าวอยู่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะสอบถามว่าประชาชนในพื้นที่นั้นมีปัญหาอะไรหรือไม่

ก่อนที่จะระบุอีกว่าหากไม่ดำเนินการในโครงการนี้ประชาชนก็จะเกิดความเสียหาย น้ำก็จะไม่พอใช้ ประเด็นหลักคือหากไม่ทำแล้วจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาให้เขาได้อย่างไร ก่อนที่จะอวยพรให้โครงการดังกล่าวนั้นดำเนินการให้สำเร็จ

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนขึ้นรถ โดยยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับโครงการขนาดใหญ่ ไม่เพียงเฉพาะภาคเหนือเพียงภาคเดียวและให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ในประเทศ และรัฐบาลได้สานต่องานที่สำคัญมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ใช้รถยนต์ Toyota Alphard สีขาวหมายเลขทะเบียน 9 กด 1881 กรุงเทพมหานคร

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้