นายกฯ ประชุมคกก. ECC บ่น ส.ส.ไม่ชอบอ่านข้อมูล

254
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 3/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข่องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม ว่า ต้องขอขอบคุณในความคืบหน้า ทั้งที่ผ่านและปัจจุบัน แต่ยอมรับว่าก็ยังมีปัญหาอยู่บ้างในหลายเรื่อง ซึ่งจำเป็นต้องชี้แจงทั้งในสภาและในโอกาสต่างๆ ด้วย

ขณะนี้ทางฝ่ายเลขาฯ ก็ได้สรุปมาเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่ตนจะได้มีโอกาสได้พูดบ้างในส่วนที่เป็นหลักการ ส่วนในรายละเอียดก็จะมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีได้ตรวจสอบและชี้แจงอีกครั้ง

ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพราะเราทำงานมาเยอะมาก ซึ่งก็ได้รับความสำเร็จมาจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้มีการสรุปมาแล้วก็ขอให้ไปถึงสภาผู้แทนราษฎร ผู้แทนในสภาฯ และ ส.ว. รวมทั้งหน่วยงานที่จำเป็นด้วย เพื่อที่จะช่วยกันสร้างความเข้าใจ เพราะส่วนใหญ่ที่ผ่านมาไม่ค่อยชอบอ่านกัน จะได้เห็นกันว่ามันมีความสำคัญอย่างไร

เพราะนี่คืออนาคตของประเทศเรา ที่จะทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นในกับดักความยากจน และรายได้ปานกลาง ซึ่งอยู่มานานมากพอสมควร ถ้าไม่มีโครงการเหล่านี้ขึ้นมาเราก็คงไปกันไม่ได้ สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องดูแลประชา ชนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้อยู่รอด และให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของเรา ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าทุกอย่างต้องทำด้วยความรอบครอบ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้