YouTube เปิดตัวฟีเจอร์การสนับสนุนภาพซ้อนภาพบน iOS

242
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ YouTube ได้ประกาศว่าได้เริ่มเปิดใช้งานฟีเจอร์ตัวการรองรับภาพซ้อนภาพ (Picture-in-Picture) สำหรับผู้ใช้ iOS ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา ทำให้เจ้าของ iPhone และ iPad สามารถปิดแอป YouTube เมื่อดูวิดีโอและดูเนื้อหาต่อในป๊อปอัปขนาดเล็กได้ ในขณะที่ทำสิ่งอื่นบนอุปกรณ์ของพวกเขา

ก่อนหน้านี้ การสนับสนุนการทำงานแบบจอซ้อนนั้นมีให้สำหรับสมาชิก YouTube Premium ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ตอนนี้พวกเขาได้เปิดให้บริการสำหรับผู้ใช้ YouTube ในสหรัฐอเมริกาทุกคน สำหรับประเทศอื่นๆ หากต้องการใช้ฟีเจอร์นี้คุณจำเป็นต้องสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมก่อนเพื่อเข้าถึงคุณสมบัติการแสดงภาพซ้อนภาพ การแสดงภาพซ้อนภาพมีให้สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครรับข้อมูลในสหรัฐอเมริกาสำหรับวิดีโอที่ไม่ใช่เพลง และจะไม่สามารถใช้ได้กับเพลงเว้นแต่คุณจะสมัครรับข้อมูลแบบพรีเมียม

Google ยืนยันเมื่อปีที่แล้วว่าการรองรับการแสดงภาพซ้อนภาพจะเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ YouTube ทั้งแบบพรีเมียมและแบบไม่จ่ายเงิน และอยู่ในระหว่างการทดสอบ แต่ต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้สำหรับทุกคน

หากต้องการใช้การแสดงภาพซ้อนภาพในแอป YouTube เพียงเลือกวิดีโอที่จะรับชมแล้วออกจาก YouTube โดยปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอ วิดีโอจะถ่ายโอนไปยังเครื่องเล่นขนาดเล็กที่สามารถเคลื่อนย้ายไปมาบนหน้าจอได้

ฟีเจอร์การแสดงภาพซ้อนภาพมีให้ในอุปกรณ์ ‌iPhone‌ และ ‌iPad‌ ที่ใช้ iOS และ iPadOS 15 ขึ้นไป และจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้