“ซัลบาดอร์” ยันไทย U19 ประมาทลาวไม่ได้เพื่อเข้าชิงฯ

217
แชร์ข่าวนี้

ฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน เพือเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบรองชนะเลิศ ณ ห้องประชุม โรงแรม เซนจูรี ในประเทศอินโดนีเซีย

ภายในงานแถลงข่าวนำโดย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19 และ มิชาเอล ไวสส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สปป.ลาว U19 เข้าร่วมการแถลงข่าว

โดยซัลบาดอร์ กล่าวว่า “หลังจากที่เราผ่านรอบแบ่งกลุ่มม 5 นัด เราก็ทำงานหนักต่อทันทีด้วยการพยายามวิเคราะห์เกมการเล่นของ สปป.ลาว”

“ซึ่งเราก็ได้เห็นพวกเขามาตั้งแต่ ชุดชิงแชมป์อาเซียน U22 ซึ่งแน่นอนว่า นักเตะแตกต่างกัน แต่มีโค้ชเหมือนกันคือ มิชาเอล ไวสส์ และคอนเซปต์ หรือโครงสร้างของทีมก็คล้ายคลึงกัน และการเจอกับ สปป.ลาว ก็ไม่ใช่งานง่าย แต่ผมก็หวังว่านักเตะของเขาจะทำผลงานที่ดีออกมา”

“ก็ยอมรับว่าในรอบแบ่งกลุ่ม เราทำประตูได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แต่ก็มองแง่ดีคือเราก็เสียประตูเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าน่าพอใจ แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องปรับแก้ไข และเกมรุกก็ต้องทำให้ได้ดีว่านี้ และตอนนี้เหลือเวลาอีกแค่วันเดียวก่อนเกมรอบรองชนะเลิศ เราก็ต้องทำงานให้หนัก โดยเฉพาะการซ้อมเย็นนี้ รวมถึงเกมต่อไป”

“สำหรับอินโดนีเซีย ผมก็เสียดายที่พวกเขาต้องตกรอบไป เพราะแฟนบอล อินโดนีเซียเองก็มีพาสชั่นสูง และสร้างบรรยากาศการแข่งขันออกมาได้ดีมาก”

“ก็ยอมรับว่า หากเปรียบเทียบทรัพยากรของฟุตบอลไทยแล้ว เราอาจจะมีมากกว่า ลาว แต่ ฟุตบอลเป็นเกมที่ตัดสินกันใน 90 นาที อะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมเชื่อว่า ลาว พร้อมจะสร้างปัญหาให้กับเรา ผมเคยเจอ ลาวมาแล้ว 2 ครั้ง ถ้าเปรียบเทียบทีมตอนนี้กับตอนนั้นก็มีความแตกต่างกัน”

“ทีมชุดนี้มีแท็คติกที่ชัดเจน มีนักเตะที่มีพรสวรรค์หลายคน ทุกคนต่างทำงานหนัก และแน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยาก เราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อผ่านพวกเขาไปให้ได้”

ทีมชาติไทย U19 จะพบกับ สปป.ลาว ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่สนาม แพ็ตทริอ็อต คันดราบาก้า ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้