“อนุทิน” ยันเตรียมข้อมูลพร้อมแจง ไม่กังวลปมโควิด

229
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นคนแรก โดยย้ำว่า ได้เตรียมข้อมูลมาชี้แจงให้มากที่สุด ซึ่งหลักของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือ การปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรี ส่วนการเมืองก็เป็นการบริหารจัดการทางการเมือง ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน

โดยจะเน้นชี้แจงกับประชาชนถึงการทำงานมากกว่า แต่หากจำเป็นต้องเผยแพร่ข้อมูลเชิงรายละเอียด ทางข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ก็พร้อมนำเสนอข้อมูล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กำชับให้หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมรับผิดชอบให้การลงมติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมกันนี้ มองว่า หากชี้แจงทุกข้อกล่าวหาได้ ก็ได้รับความไว้วางใจจากสภา แต่ถ้าชี้แจงไม่ได้ มีหลักฐานเด่นชัดว่า ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ มีการทุจริต ไร้ ความสามารถ ไร้ประสิทธิภาพ ก็ต้องแล้วแต่ ส.ส. แต่ละคน เพราะมีเอกสิทธิ์ในการใช้วิจารณญาณลงมติ

แต่เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนทำการบ้านมาดี ตั้งใจทำงานดี ซื่อสัตย์ สุจริต ก็ไม่น่ามีปัญหา สำหรับพรรคภูมิใจไทยก็สนับสนุนในฐานะพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ยังย้ำว่า แม้ถูกอภิปรายประเด็นสถานการณ์โควิด ก็ไม่กังวล เพราะเคยถูกอภิปรายมาแล้ว และครั้งนี้ ก็เป็นปีที่ 3 ซึ่งทุกครั้งก็สามารถชี้แจงข้อมูลได้ทุกประเด็น ประกอบกับสถานการณ์ที่คลี่คลายขึ้น ก็แสดงให้เห็นถึงผลงานเป็นรูปธรรม สำหรับคำแนะนำในการอภิปรายสิ่งใด ที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปฏิบัติ

แต่อย่าเอาเรื่องสุขภาพประชาชน ในช่วงโควิดมาเป็นเกมในการทำลายล้างทางการเมือง เพราะคนละบัญชีกัน หากจะแข่งขันทางการเมืองขอให้เอานโยบายมาสู้กัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า จะมีเซอร์ไพร์สพรรคอื่นโหวตให้รัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า ตนไม่ทราบ ไม่มีเซอร์ไพร์ส มีแต่สไปร์ท เพราะชอบกิน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้