“ชลน่าน” ชมกันเอง ฝ่ายค้านทำงานได้ดีมาก

214
แชร์ข่าวนี้

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรก ถือว่าฝ่ายค้านทำงานได้ดีมาก เพราะเห็นว่าการอภิปรายครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ยุทธการเด็ดหัวสอยนั่งร้านไม่ใช่มวยห้ายก แต่นี่คือไทยไฟต์ แบบชก 3 ยก ดังนั้นยกแรกเลยจัดเต็มจัดหนักในวันแรก

ส่วนการอภิปรายเมื่อวานเป็นรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นนั่งร้านสำคัญ ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึงนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ยังอภิปรายไม่จบ ซึ่งลำดับการอภิปรายของฝ่ายค้านสอดประสานกันดี เหมือนเป็นซีรีส์ให้ประชาชนได้ติดตาม เท่าที่ฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีแต่ละคนแล้วไม่สามารถตอบคำถามประเด็นสำคัญได้

ส่วนไฮไลต์ของวันนี้ จะเป็นการสอยนั่งร้านที่เป็นตัวค้ำยันการสืบทอดอำนาจ โดยเริ่มต้นด้วยนายจุริทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่จะเปิดแผลชัดโดยเฉพาะเส้นทางการเงิน ต่อด้วยนายชัยวุฒิ และปิดด้วยนายกรัฐมนตรี ยืนยันวันนี้เนื้อหาไม่เบาแน่นอน

ส่วนกรณีนายศักดิ์สยามไม่ชี้แจงหลังถูกอภิปรายนั้น นายแพทย์ชลน่านกล่าวว่าหากไม่ใช้โอกาสทองนั้นตอบก็เป็นการสร้างภาพจำให้ประชาชน วันนี้ภาพจำรัฐมนตรี ศักดิ์สยาม ขึ้นหน้าหนึ่งทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะสื่อกระแสหลัก ทุกคนจำแล้วว่าซุกหุ้น ทำนิติกรรมอำพราง ซึ่งเรื่องนี้ไปรอฟังในศาลได้เลย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้