จับแล้วน้าพรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

200
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.กก.สส.2 บก.สส.ภ.9 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตภพ แก้วรอด สว.ฝอ.บก.กค.ภ.9 ปฏิบัติหน้าที่ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.9 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 และ พ.ต.ต.ธิติภัทร คำชามา สว.กก.3 บก.ทท 3 ดต. พิสิฐ นุ้ยสุด ผบ.หมู่ กก.3 ทท.3 พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สตช.นำหมายศาลศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ 255/2565 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 สถานที่เกิดเหตุ บ้านใน ม.1 ต.ควนลัง อ.เมือง จว.นครศรีธรรมราช

ก่อนทำการจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่านายธีระพงษ์ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้าน ม.2 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งสั่งให้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาวันนี้ 20 กค. 65 เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวเมื่อไปถึงพบนายธีระพงษ์ นั่งอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าตำรวจพร้อมทั้งได้สอบถามบุคคลดังกล่าวและรับว่าตนเองชื่อนายธีระพงษ์ จึงได้ร่วมกันแสดงหมายจับดังกล่าวให้ดูอ่านเข้าใจดีแล้วรับว่าตนเองเป็นบุคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นนายธีระพงษ์ อายุ 29 ปี กล่าวว่าไม่ได้พรากเด็กมา เด็ก 14 ปี มาด้วยความเต็มใจ และตนเองไม่ได้คิดหลบหนี ก่อนที่ตำรวจจะบุกเข้าไปช่วยเหลือน้อง ในตอนเช้านั้น ตอนสายตัวคิดไว้ว่าจะพาเด็กส่งคืนพ่อแม่ แต่ตำรวจมาเอาตัวไปก่อน ขณะที่เมื่อวานเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจวนเวียนอยู่เยอะตนเองก็ได้หลบซ่อนตัวอยู่บ้านญาติไม่กล้าออกมาพบตำรวจ เพราะกลัว จนกระทั้งตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้